Quảng cáo

NÓNG: VFF từ chối nguyện vọng của HLV Park Hang Seo

Thứ bảy, 27/07/2019 18:30 PM (GMT+7)

VFF từ chối đề xuất cho ĐT Việt Nam đá một trận Vòng loại WC 2022 tại Thống Nhất của HLV Park Hang Seo.

VIDEO: ĐT Việt Nam có cơ hội làm nên lịch sử (nguồn: Next Sports)

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á, ĐT Việt Nam ​​sẽ thi đấu 4 trận tại sân nhà trước Malaysia (ngày 10 tháng 10), UAE (ngày 14 tháng 11), Thái Lan (ngày 19 tháng 11) và Indonesia (ngày 4 tháng 6 năm 2020). Dự kiến, VFF sẽ tổ chức tất cả 4 trận đấu này tại Hà Nội.

Theo Thanh Niên, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ nguyện vọng muốn ĐT Việt Nam được thi đấu trận sân nhà gặp UAE tại sân vận động Thống Nhất, TP.HCM. Lý do được vị chiến lược người Hàn Quốc đưa ra là vì U22 Việt Nam cũng tập trung đá BTV Cup tại Bình Dương, nên ông muốn ĐTQG hội quân tại TP.HCM để có thể trực tiếp chỉ đạo cả hai đội.

Tuy nhiên, đề xuất của HLV Park Hang Seo đã không được Liên đoàn bóng đá Việt Nam chấp thuận. Cụ thể, VFF cho rằng trận gặp UAE (14/11) và Thái Lan (19/11) chỉ cách nhau 5 ngày, nên việc tổ chức ở hai địa điểm khác nhau là bất khả thi.

Ngoài Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho rằng sân Thống Nhất có 16.000 chỗ ngồi, không bằng 1/2 so với sân Mỹ Đình nên không thể đảm bảo bài toán kinh tế. Việc VFF không đồng ý tổ chức tại TP.HCM cũng vì nhu cầu xem ĐTQG của NHM quá lớn, nên họ quyết định sử dụng Mỹ Đình nhằm phục vụ số lượng người xem lớn hơn.

Trả lời báo Thanh Niên, đại diện SVĐ Thống Nhất chia sẻ: "Nếu giao cho sân Thống Nhất thì chúng tôi vẫn phối hợp được tốt với VFF trong khâu tổ chức. Nhưng quả tình quy mô sân Thống Nhất nhỏ, không thực sự tương xứng với tầm vóc một trận đấu quan trọng của đội tuyển. Sân chỉ có sức chứa bằng 1/3 sân Mỹ Đình nên khó đáp ứng được nhu cầu rất cao của người hâm mộ".

ĐT Việt Nam nằm tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á cùng ĐT UAE, ĐT Thái Lan, ĐT Indonesia và ĐT Malaysia. Ở trận quân, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải chạm trán 'đại kình địch' Thái Lan trên sân khách vào ngày 5/9.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT