Quảng cáo

VĐV Malaysia nói gì sau khi chơi xấu 'chạy' ở nội dung đi bộ

Thứ sáu, 25/08/2017 10:32 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - VĐV Malaysia đã có những phát biểu đầy bất ngờ khi chạy ở nội dung đi bộ 10.000m để giật HCV từ tay của VĐV điền kinh Việt Nam.

VIDEO: VĐV Malaysia đi như chạy ở nội dung đi bộ

Chiều ngày 23/8, điền kinh Việt Nam bị chủ nhà Malaysia chơi xấu ở nội dung đi bộ 10.000m SEA Games 29. Theo đó, VĐV Phan Thị Bích Hà của điền kinh Việt Nam đã dẫn đầu phần lớn thời gian của phần thi. Trong khi đó VĐV Malaysia tụt lại phía sau với khoảng cách khá lớn.

Tuy nhiên, khi tín hiệu báo vòng cuối cùng vang lên, Elena Gohling Yin bất ngờ tăng tốc. VĐV của chủ nhà Malaysia đã... chạy thay vì đi bộ, cả hai chân của VĐV này đều rời khỏi mặt đất. Tuy nhiên các trọng tài đều ngó lơ tỏ ra không biết và công nhận chiến thắng của Elena Goh Ling Yin.

Nói về tấm HCV gây tranh cãi, Elena Goh Ling Yin cho biết: "Tôi dẫn dầu ngay vòng đầu tiên và ngạc nhiên khi thấy mình bỏ xa các đối thủ khác. Tôi phải cảm ơn  HLV Teoh Boon Lim vì đã thúc đẩy tôi tới giới hạn khi tập luyện. Tôi không sợ những đối thủ khác. Nỗi sợ lớn nhất chính là bản thân bởi tôi thực sự muốn giành chiến thắng sau khi thất bại tại Singapore"

Theo trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT Dương Đức Thủy, trọng tài theo dõi bằng mắt thường nên không thể bắt họ quan sát kĩ từng bước chân của VĐV. Ông Thủy cho rằng có lẽ VĐV của điền kinh Việt Nam cũng có thể 1 vài bước mắc lỗi kĩ thuật như vậy.

Kết quả nội dung đi bộ 10.000 m của nữ, Phan Thị Bích Hà của Việt Nam về nhì (52:27:78) sau VĐV nước chủ nhà Malaysia Elena Gohling Yin (52:21:50). Nếu VĐV chủ nhà không phạm quy chắc chắn Bích Hà sẽ về nhất và giành HCV vì cô là ứng cử viên số 1 ở nội dung này.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng