Quảng cáo

U23 Uzbekistan gọi viện binh, quyết đấu U23 Việt Nam

Chủ nhật, 05/08/2018 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U23 Uzbekistan gọi viện binh, quyết đấu U23 Việt Nam; 'Anh Đức là lựa chọn tốt nhất để đá với Công Phượng'... là tin HOT bóng đá Việt Nam ngày 5/8.

U23 Uzbekistan gọi viện binh, quyết đấu U23 Việt Nam

Theo VTC News, ba cầu thủ trên 23 tuổi của U23 Uzbekistan tập trung muộn nhưng vẫn kịp có mặt để bổ sung sức mạnh cho đội bóng Trung Á trước cuộc chạm trán U23 Việt Nam. Ba cầu thủ trên 23 tuổi của đội bóng Trung Á tập trung muộn hơn và bỏ lỡ hai lượt trận đầu tiên, nhưng sẽ kịp cùng các đàn em nghênh chiến đội chủ nhà.

Dù vậy, đội hình U23 Uzbekistan đối đầu U23 Việt Nam chắc chắn không phải lực lượng mạnh nhất của đội bóng này. Ngay từ trận gặp U23 Oman, đội đương kim vô địch U23 châu Á đã khiến khán giả Việt Nam có đôi chút thất vọng khi nhìn vào danh sách đăng ký của họ.

Trong số 27 thành viên của U23 Uzbekistan đến Hà Nội, chỉ có 4 người từng đánh bại U23 Việt Nam ở Thường Châu, Trung Quốc. HLV của họ không phải ông Ravshan Khaydarov mà thay vào đó là trợ lý Abdurasulnov Sunnatilla.

>>> Xem trực tiếp U23 Uzbekistan vs U23 Palestine tại đây!

'Anh Đức là lựa chọn tốt nhất để đá với Công Phượng'

HLV Trần Bình Sự nhận định chính tiền đạo kỳ cựu của B.Bình Dương là lựa chọn tối ưu trên hàng công đội tuyển Olympic Việt Nam lúc này. Chỉ có Anh Đức trên sân, Công Phượng mới có đất diễn.

HLV Trần Bình Sự đánh giá: “Công Phượng đá với Anh Đức là hợp lý. Anh Đức mà đá với Đức Chinh thì không hợp lý đâu. Anh Đức là người tỳ đè chơi bóng bổng tốt, kết hợp với cầu thủ có kỹ thuật khéo léo, có khả năng đột phá, quấy nhiễu. Trận đấu vừa rồi, HLV Park Hang Seo thử nghiệm phối hợp giữa Phượng và Đức và họ đã ghi nhiều dấu ấn như pha Anh Đức đánh đầu vào cột dọc, Anh Đức chuyền cho Văn Quyết, Công Phượng cơ hội tốt.

Hàng tiền đạo như thế thì yên tâm rồi. Theo tôi, Anh Đức là tiền đạo cần thiết nhất cho đội tuyển bây giờ và tốt nhất để đá cặp với Công Phượng. Anh Đức có thể hình tốt, kinh nghiệm dày dạn. Khi gặp các đối thủ có thể hình tốt thì anh ta có thể tỳ đè, làm tường, hút hậu vệ đối phương để Công Phượng có khoảng trống".

U23 Oman yếu kỉ luật chiến thuật

Dự đoán Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục thử nghiệm trong trận đấu với Oman, nhưng cựu HLV Nguyễn Thành Vinh khuyên các cầu thủ của chúng ta nên thận trọng, vì có thể Oman trong trận gặp Olympic Việt Nam sẽ khác so với trận đấu với Uzbekistan.

Ông Vinh nói: "Nếu chỉ nhìn vào loạt trận đầu tiên, Oman có vẻ như không hay như Palestine, bởi Oman bị Uzbekistan ép sân toàn diện ở trận đầu. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng họ giấu bài và giấu lực lượng, bởi theo hình dung của tôi, Oman không kém đến thế.

Oman nói chung mang phong cách của các đội bóng thuộc khu vực Trung Đông, cũng nhanh, mạnh và khéo. Nói gì thì nói, về mặt tố chất, cầu thủ vùng Tây Á vẫn hơn cầu thủ Việt Nam. Dĩ nhiên, họ cũng có điểm yếu là khâu kỷ luật chiến thuật không mạnh, thiếu chặt chẽ khi bị đặt vào tình thế khó".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Uzbekistan Anh Đức Công Phượng U23 Việt Nam vs U23 Oman
Xem thêm
TIN NỔI BẬT