Quảng cáo

HLV Anh: 'Ông Park không nên gọi Quang Hải đá U23 Châu Á 2020'

Thứ sáu, 03/01/2020 14:35 PM (GMT+7)

HLV Steve Darby cho rằng U23 Việt Nam không nên gọi Quang Hải đá giải trẻ như VCK U23 Châu Á 2020.

VIDEO: Phóng sự đặc biệt của người Thái về thành công của Quang Hải trong năm 2019. Nguồn: Youtube

Tại VCK U23 Châu Á 2020, HLV Park Hang Seo có lực lượng rất mạnh với nhiều nhân tố đang là trụ cột trong màu áo đội tuyển quốc gia như Quang Hải, Thành Chung, Tiến Linh hay Đình Trọng.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Anh Steve Darby cho rằng HLV Park Hang Seo không nên sử dụng Quang Hải ở một giải trẻ như VCK U23 Châu Á. Cựu HLV ĐT Thái Lan đánh giá việc Văn Hậu không thể tham dự là điều tốt.

Trả lời Zing, HLV Steve Darby chia sẻ: "Có hai điều quan trọng tôi muốn lưu ý mọi người. Thứ nhất, đây vẫn chỉ là một giải đấu trẻ, và việc những cầu thủ trụ cột của đội tuyển quốc gia như Quang Hải phải thi đấu có thể tạo ra hệ lụy sức khỏe. Lấy ví dụ như tuyển Anh, những cầu thủ như Trent Alexander-Arnold (21 tuổi) khi đã lên ĐTQG rồi sẽ không bao giờ chơi cho các đội trẻ nữa. Tiếp theo, những gì tôi quan tâm ở giải đấu này đó là các cầu thủ tiềm năng nào sẽ có cơ hội chơi cho ĐTQG Việt Nam trong tương lai.

quang hai u23 viet nam

Việc Văn Hậu ở lại SC Heerenveen là cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của hậu vệ này và bóng đá Việt Nam. Nếu anh ấy chơi tốt ở Hà Lan, cơ hội sẽ bắt đầu mở ra cho những cầu thủ tài năng khác".

Nguyễn Quang Hải đang là cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam. Chân sút của Hà Nội FC cũng là mắt xích không thể thiếu trong chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Vì thế, nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn có anh ở mọi giải đấu Việt Nam tham dự. Điều này xuất phát từ những kỳ vọng lớn mà NHM đặt lên vai ông Park.

Tính từ VCK U23 Châu Á 2018 đến 1/2020 (bao gồm cả các trận đấu ở vòng bảng SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam), Quang Hải đã thi đấu tổng cộng 125 trận - tương ứng với 10.077 phút. Trung bình tiền vệ sinh năm 1997 chơi hơn 60 trận/năm, con số này còn lớn hơn cả Ronaldo và Messi.

Thậm chí tại SEA Games 30, Nguyễn Quang Hải đã dính chấn thương và phải bỏ lỡ phần lớn hành trình giành HCV cùng U22 Việt Nam. Nhờ sự nỗ lực của bản thân, tiền vệ gốc Hà Nội mới có thể trở lại trước VCK U23 Châu Á.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan