Quảng cáo

U22 VN may mắn thắng dễ vì được Campuchia nhường sân

Thứ sáu, 18/08/2017 07:13 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những chia sẻ rất khách quan về chiến thắng 4-1 của U22 Việt Nam trước U22 Campuchia.

Highlights: U22 Việt Nam 4-1 U22 campuchia (SEA Games 29)

Chiều qua 17/08, ĐT U22 Việt Nam vừa xuất sắc đánh bại U22 Campuchia với tỷ số 4-1. Đây là chiến thắng thứ 2 của thầy trò HLV Hữu Thắng tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29. Chiến thắng này mở rộng cửa đưa Công Phượng và đồng đội tiến vào vòng bán kết.

NHM bóng đá Việt Nam đặc biệt vui mừng chiến thắng trước Campuchia, bởi trước đó người hàng xóm đã lớn tiếng thách thức thầy trò HLV Hữu Thắng để giành HCV SEA Games năm nay. Đây là thắng lợi được nhiều chuyên gia đánh giá là dễ dàng. Tuy nhiên HLV Nguyễn Thành Vinh lại có quan điểm hoàn toàn khác.

Trả lời Dân Trí, ông Vinh cho rằng U22 Việt Nam thắng dễ là do U22 Campuchia đã sai lầm trong đấu pháp tiếp cận trận đấu: "Tôi cho rằng Campuchia sai lầm về mặt chiến thuật khi nhường sân cho U22 Việt Nam quá nhiều. Nếu Campuchia chơi ăn miếng trả miếng với Việt Nam ngay từ đầu thì chúng ta sẽ mệt đấy, vì kỹ thuật, kỹ năng chơi bóng của các cầu thủ Campuchia rất tốt. Khi họ cầm bóng, chúng ta có đoạt được đâu. Đặc biệt là tiền vệ trung tâm Chrerng Polroth thậm chí còn có kỹ thuật còn tốt hơn một số cầu thủ Việt Nam. Hạn chế khác của cầu thủ Campuchia dĩ nhiên là kinh nghiệm, nhiều cầu thủ của họ non quá".

Nhận xét của HLV Nguyễn Thành Vinh rất khách quan bởi 45 phút đầu tiên của trận đấu, thầy trò HLV Hữu Thắng đã rất vất vả tìm đường vào khung thành đội bạn. Chỉ đến khi Văn Toàn đột phá và chuyền 'dọn cỗ' cho Công Phượng, thì khi đó thế bế tắc mới bị phá vỡ. Chứng kiến trận đấu NHM Việt Nam dễ dàng nhận ra bóng đá Campuchia đã rất tiến bộ trong thời gian qua.

Đánh giá về U22 Việt Nam, ông Vinh cho rằng các cầu thủ của chúng ta vẫn nhập cuộc với tâm lý chủ quan trước đối thủ yếu, khiến thế trận triển khai không như dự tính nếu đối thủ chống trả quyết liệt. "Đầu tiên, có lẽ các cầu thủ Việt Nam cho rằng đối phương không mạnh nên nhiều người có tâm lý giữ sức khi vào trận. Riêng hiệp 1, tốc độ chơi bóng của U22 Việt Nam không bằng trận đấu với Đông Timor trước đó. Các cầu thủ Việt Nam cũng chưa khắc phục được nhược điểm là khả năng tận dụng cơ hội không tốt".

Nói về thắng lợi này HLV Hữu Thắng cho biết: "Việc ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu không phải là kết quả tệ. Tuy nhiên, trước mắt U22 Việt Nam sẽ là những đối thủ rất mạnh. Do vậy, chúng ta cần phải ghi bàn càng sớm càng tốt để nắm được lợi thế. Các cầu thủ cần phải chọc thủng lưới đối phương ngay khi có thể cũng như chắt chiu cơ hội tốt hơn nữa trong những trận đấu tới".

Sau chiến thắng trước U22 Campuchia, U22 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 với 6 điểm cùng hiệu số +7.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo