Quảng cáo

Top 10 gương mặt SEA Games 29: Bất ngờ 2 cái tên U22 VN

Thứ hai, 14/08/2017 21:12 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, trang Goal đã bình chọn top 10 gương mặt SEA Games 29, đáng chú ý U22 Việt Nam đóng góp hai cái tên.

Trước trận U22 Việt Nam gặp U22 Đông Timor, trang Goal đã xếp 2 cái tên nổi bật của U22 Việt Nam vào top 10 gương mặt SEA Games 29. Cụ thể đó là tiền đạo của HAGL Nguyễn Công Phượng và tiền vệ của Gangwon FC Lương Xuân Trường. Theo đánh giá của trang bóng đá này thì đây là hai niềm hi vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam tại kỳ đại hội này.

Goal mô tả Công Phượng là cầu thủ có kỹ thuật đặc biệt và là ngòi nổ chính của thầy trò HLV Hữu Thắng: "Cầu thủ 22 tuổi đang chơi cho CLB Hoàng Anh Gia Lai được người hâm mộ coi là “Messi của Việt Nam”. Sau khi có màn ra mắt đầy ấn tượng ở lứa U18, Công Phượng hiện tại là một trong những ngòi nổ chính của ĐT Việt Nam. Với kỹ năng đi bóng tuyệt vời, Công Phượng “hứa hẹn” sẽ làm khổ nhiều hàng phòng ngự tại kỳ SEA Games lần này".

Trước đó, trang báo Thái Lan Siam Sport và chuyên trang bóng đá Panditfootball của Indonesia cũng đã điểm mặt chỉ tên Công Phượng là cá nhân xuất sắc nhất thời điểm hiện tại của U22 Việt Nam. Ngoài Công Phượng, tờ Goal có xếp 1 cầu thủ khác của U22 Việt Nam vào danh sách này chính là tiền vệ Lương Xuân Trường.

Tờ báo này cho rằng Xuân Trường đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống tấn công. "Việc khoác áo Gangwon chứng minh cho tài năng của Xuân Trường. Trong màu áo U22 Việt Nam, Xuân Trường được xếp đá trung tâm hàng tiền vệ, anh phải hỗ trợ phòng ngự nhiều, tuy nhiên khả năng chuyền dài phát động tấn công nhanh của cầu thủ này rất nguy hiểm".

Xuân Trường dù không được đánh giá quá cao trong nhiệm vụ phòng ngự. Tuy nhiên tiền vệ người Tuyên Quang luôn bắt đối thủ phải đặc biệt dè chừng ở những đường chuyền vượt tuyến như đặt vào chân đồng đội. Nếu kết hợp cùng Tuấn Anh và Duy Mạnh, U22 Việt Nam sẽ sở hữu bộ 3 tiền vệ đáng sợ.

Ngoài 2 cái tên của U22 Việt Nam, U22 Thái Lan là đội đóng góp 3 gương mặt là  Chaowat Veerachat, Ratthanakorn Maikami, Sittichok Kanoo (Thái Lan), Malaysia cũng có 3 là Irfan Zakaria, Syafiq Ahmad, Adam Nor Azlin, hai cái tên còn lại là Evan Dimas, Hansamu Yama của U22 Indonesia.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo