Quảng cáo

'Thủ môn là vị trí yếu nhất tại ĐT Việt Nam'

Thứ ba, 14/11/2017 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước trận đấu với Afghanistan, chuyên gia Đoàn Minh Xương lo lắng về vị trí thủ môn của ĐT Việt Nam.

=>>> LINK XEM TRỰC TIẾP VIỆT NAM vs AFGHANISTAN

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 hôm nay trên sân Mỹ Đình. Đây không chỉ là trận ra mắt cuả HLV Park Hang Seo mà nó còn là ngưỡng cửa lịch sử của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên trực tiếp lọt vào VCK châu Á.

Chỉ cần giành 1 điểm trước đội bóng Tây Á là ĐT Việt Nam sẽ chính thức giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019 trước 1 vòng đấu. Đội tuyển Việt Nam đang nắm giữ một loạt lợi thế trong tay là thi đấu trên sân nhà cùng một tâm lý thoải mái. Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam từng giành được 1 điểm trước đối thủ dù phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Đoàn Minh Xương, Đặng Văn Lâm, Tuấn Mạnh, thủ môn Việt Nam, Việt Nam vs Afghanistan

Thế nhưng ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình tối nay, NHM bóng đá Việt nam vẫn phải đặc biệt lo lắng về vị trí người gác đền. Trước đó Đặng Văn Lâm đã tạo được niềm tin rất lớn trong khung gỗ, tuy nhiên thủ môn này đã không thể lên tuyển vì chấn thương. Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, thủ môn đang là vị trí yếu nhất đội tuyển.

Chia sẻ với Thể Thao Văn Hóa, chuyên gia Đoàn Minh Xương nói: "Trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo chuẩn bị trận gặp Afghanistan thì có 3 thủ môn: Tiến Dũng, Tuấn Mạnh và Văn Cường. Cả 3 cầu thủ này đều có hạn chế là kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Thủ môn đang là vị trí yếu nhất đội tuyển Việt Nam, vị trí người ta gọi là nửa đội hình nhưng không an toàn. Sai lầm đối với những cầu thủ ít kinh nghiệm là điều dễ gặp hơn những người kỳ cựu. Bóng đá Việt Nam đang trải qua cuộc khủng hoảng thủ môn khi đa phần các CLB không có thủ môn giỏi, chuyên môn ổn định trong thời gian dài để khoác áo ĐTQG".

Vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam đã có sự thay đổi lớn trong thời gian vừa qua. Từ Nguyên Mạnh là số 1, sau đó đến Huỳnh Tuấn Linh, Đặng Văn Lâm, tuy nhiên cho đến hiện tại cả 3 thủ môn kể trên đều không được triệu tập vì những lý do khác nhau. Hiện tại Tuấn Mạnh là thủ môn giàu kinh nghiệm trận mạc nhất trên đội tuyển lúc này và anh được đánh giá sẽ là người bắt chính trong trận đấu sắp tới gặp Afghanistan.

VIDEO: Nguyễn Tuấn Mạnh - Chốt chặn vững chắc của ĐTVN

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Minh Xương Đặng Văn Lâm Tuấn Mạnh thủ môn Việt Nam Việt Nam vs Afghanistan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT