Quảng cáo

Thủ môn hay nhất World Cup 2018: Gọi tên De Gea hay ai?

Thứ hai, 14/05/2018 18:50 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - World Cup 2018 trên đất Nga hứa hẹn sẽ là nơi để những thủ môn hàng đầu như Stegen, De Gea, Ederson và Courtois tỏa sáng.

WORLD CUP - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ trở lại trên đất Nga vào tháng 6 tới đây. World Cup 2018 không chỉ là đất diễn của những tiền đạo hàng đầu thế giới, mà đó còn là nơi để các thủ môn chứng minh tài năng của bản thân. Giải đấu năm nay hứa hẹn là nơi để các thủ môn hàng đầu thế giới tỏa sáng. Hãy cùng Thethao247 điểm qua top những thủ môn hay nhất World Cup sắp tới.

Marc-André ter Stegen  (Barca, Đức)

Stegen không phải cái tên quá xa lạ với NHM bóng đá Tây Ban Nha. Thủ thành trẻ người Đức đến Barcelona nhằm thay thế vị trí của Valdes với rất nhiều những ánh mắt hoài nghi, thế nhưng màn thể hiện trên sân cỏ đã giúp Stegen đập tan những định kiến đó. Mùa giải năm nay, thủ môn sinh năm 1992 có phong độ rất ổn định, sau 35 vòng đấu tại La Liga anh mới chỉ 23 lần vào lưới nhặt bóng.  Điểm mạnh của thủ thành này chính là khả năng phản xạ tuyệt vời, những pha ra vào hợp lý và sự ổn định trong mọi tình huống.

Stegen

Marc Stegen đang tràn đầy cơ hội chiếm suất bắt chính tại ĐT Đức ở World Cup 2018. Đối thủ cạnh tranh duy nhất của thủ thành này là Neuer, người mới trở lại sau chấn thương và vẫn chưa thi đấu trận nào kể từ tháng 9/2017.

Lịch thi đấu ĐT Đức tại World Cup 2018

Ederson Moraes (Man City, Brazil)

Sau một mùa giải thành công với Benfica, anh đã gia nhập Manchester City mùa giải 2017 – 2018 và trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới với phí chuyển nhượng 35 triệu bảng, hơn kỷ lục cũ do Gianluigi Buffon lập được 2 triệu bảng. Tính đến thời điểm hiện tại, thủ thành số một của Man City đã có 27 trận giữ sạch lưới trên mọi đấu trường. Chưa hết, những con số thống kê của Ederson còn vượt trội so với Claudio Bravo từ tỷ lệ cứu thua (68%) đến tần suất thủng lưới (0,59 bàn/trận); những con số rất ấn tượng với 1 thủ môn phải thi đấu ở hai giải hàng đầu thế giới là Ngoại hạng Anh và Champions League.

Ederson

Ederson chắc chắn sẽ được tới Nga dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bởi HLV Tite mới đây đã tiết lộ 15 cái tên sẽ được ông triệu tập, trong đó ngôi sao của Man City là thủ môn duy nhất có tên. Với việc được Titte tin tưởng, Ederson được kì vọng sẽ thi đấu xuất sắc và giúp bóng đá Brazil có cơ hội lên ngôi vương sau 16 năm chờ đợi.

Lịch thi đấu ĐT Brazil tại World Cup 2018

Thibaut Courtois (Chelsea, Bỉ)

Thibaut Courtois hiện đang thi đấu ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Chelsea và đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ. Courtois từng được mệnh danh là thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới, người được biết đến với khả năng nhanh nhạy trong khung gỗ và những pha cứu thua ở độ khó rất cao. Tài năng của Courtois là điều không phải bàn cãi khi anh từng giúp Atletico giành ngôi á quân C1 năm 2013/14 và cùng Chelsea vô địch 2 mùa giải 2014/15 và 2016/17. Ở mùa giải năm nay, Courtois tiếp tục giữ vững phong độ ấn tượng khi giữ sạch lưới đến 26 trận ở mọi đấu trường.

Courtois

Tại ĐTQG Bỉ, Courtois đang là mắt xích rất quan trọng trong đội hình của HLV Marc Wilmots, anh đã 54 lần khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ. Ở World Cup 2018, ĐT Bỉ nhận được rất nhiều kì vọng và với tài năng xuất sắc của Courtios, người Bỉ hoàn toàn có cơ sở để tạo nên điều bất ngờ.

Lịch thi đấu ĐT Bỉ tại VCK World Cup 2018

David De Gea ( Man Utd, Tây Ban Nha)

Ở mùa giải Man Utd trở lại đầy mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của Mourinho, David De Gea vẫn là người gánh cật lực con tàu ấy và dù tần suất bị các đồng đội 'bóp' có giảm xuống, nhưng số lần cứu thua của thủ môn người Tây Ban Nha vẫn cao nhất giải Ngoại hạng Anh. Sự xuất sắc của De Gea được cụ thể bằng con số 17 lần giữ sạch lưới trên 36 lần ra sân ở mùa giải năm nay.

De Gea

Với việc ĐT Tây Ban Nha triệu tập 2 thủ môn khác là Kepa và Reina thì gần như chắc chắn De Gea vẫn sẽ là người bắt chính ở World Cup năm nay. Với lực lượng trẻ hóa, Tây Ban Nha đặt mục tiêu sẽ trở lại ngôi vương sau khi để Đức biến thành cựu vương ở giải đấu năm 2014. De Gea chính là một trong những nhân tố hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ cùng ĐT Tây Ban Nha ở giải đấu năm nay.

Lịch thi đấu ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2018

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT