Quảng cáo

Rời ASIAD trong 'nước mắt', Thái Lan vẫn tuyên bố rất sốc

Thứ bảy, 25/08/2018 05:18 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau thất bại cay đắng tại ASIAD 2018, bóng đá Thái Lan đặt mục tiêu sẽ giành vé dự World Cup 2026.

FIFA đã chính thức thông qua việc vòng chung kết World Cup 2026 sẽ được tăng từ 32 đội đến 48 đội. Quy định mới của liên đoàn bóng đá thế giới đã mở ra 'cơ hội vàng' cho những đội tuyển ở vùng trũng như Đông Nam Á.

Lịch thi đấu tứ kết ASIAD: U23 Việt Nam gặp ai, khi nào?

Bóng đá Thái Lan mở trải qua thất bại cay đắng tại ASIAD 2018, khi đội tuyển Olympic nước này không thể vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên ở diễn biến mới nhất, người lãnh đạo cao nhất bóng đá Thái Lan đã tuyên bố mục tiêu của họ là dự World Cup 2026.

Theo Zing, chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang đặt mục tiêu đưa Thái Lan dự World Cup 2026: "Mục tiêu của tôi là đưa Thái Lan vươn tới World Cup 2026 lần đầu tiên trong lịch sử. Tôi là người bắt đầu và những người tiền nhiệm sẽ nối tiếp tôi hoàn thành kế hoạch đó. Trong 10 năm tới, mục tiêu trước mắt của bóng đá Thái Lan là đưa đội tuyển nước nhà trở thành đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á, đồng thời góp mặt tại World Cup 2026".

Đề xuất 48 đội được thông qua, Châu Á sẽ có khoảng 7-8 suất tham dự, tuy nhiên để giành được vé tham dự ngày hội bóng đá thế giới Thái Lan sẽ phải đối đầu với nhiều 'ông kẹ' như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Ả Rập Xê Út, Úc và Uzbekistan... Ngoài ra vẫn còn đó những đối thủ rất mạnh khác như Iraq, Syria, Kuwait, UAE, Li băng hay ĐT Việt Nam.

Dưới thời HLV Kiatisuk Senamuang , tuyển Thái Lan là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt đến vòng đấu loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Người Thái hòa 2, thua 8 và khép lại bảng B với vị trí cuối cùng.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan