Quảng cáo

SỐC: Malaysia cử Bộ trưởng thể thao tranh tài ở SEA Games 29

Thứ bảy, 08/07/2017 20:00 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo The Star tiết lộ Bộ trưởng thể thao Malaysia, Khairy Jamaluddin sẽ là vận động viên tham dự thi đấu SEA Games 29

Theo The Star cho biết Bộ trưởng thể thao Malaysia, Khairy Jamaluddin cũng sẽ là vận động viên tham dự thi đấu SEA Games 29. Theo đó, ông Khairy sẽ là bộ trưởng đầu tiên ở Đông Nam Á góp mặt ở kỳ đại hội thể thao diễn ra thường niên trong khu vực.

Khairy Jamaluddin, SEA Games 29, SEA Games 2017, Malaysia, TT Việt Nam

Cụ thể, Hội đồng Olympic Malaysia (OMC) đã chính thức xác nhận thông Bộ trưởng Khairy Jamaluddin sẽ là một trong 871 vận động viên của nước chủ nhà Malaysia tranh tài ở SEA Games từ ngày 19 đến 30/8. Ở kỳ đại hội thể thao này, ông Khairy xuất hiện với tư cách VĐV tranh tài môn polo.

SEA Games 29 sẽ diễn ra với sự tham dự của khoảng 4.888 VĐV tham dự ở 38 môn thi khác nhau. Trong đó, Polo là môn thể thao đồng đội. Người chơi ngồi trên lưng ngựa và có nhiệm vụ ghi bàn để giành chiến thắng trước đội đối phương. Người chơi ghi bàn bằng cách dùng một cây vồ có cán dài điều khiển một quả bóng bằng nhựa trắng hoặc bằng gỗ vào cầu môn đối phương.

Bộ trưởng Khairy Jamaluddin không phải quan chức duy nhất tranh tài ở SEA Games 29. Tờ The Star cũng tiết lộ rằng thành viên Hoàng tộc Malaysia, Sultan Mizan Zainal Abidin cũng nằm trong danh sách những VĐV góp mặt tại ngày hội thể thao Đông Nam Á.

Chủ tịch OMC, Tunku Tan Sri Imran Tuanku Ja'afar khẳng định mọi người là công dân Malaysia đều có thể tham dự SEA Games. "Bất cứ người Malaysia nào hội đủ điều kiện thi đấu đều có thể đại diện cho Malaysia tranh tài ở SEA Games, trong đó bao gồm luôn cả Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia",

Ông Tunku Ja'afar cho biết bộ trưởng của họ không phải đi thi cho vui hay tạo danh tiếng mà ông Khairy Jamaluddin sẽ thi đấu hết sức vì màu cờ quốc gia. Thời gian qua, ông Khairy đã dành nhiều thời gian tập luyện, đồng thời phải vượt qua được cuộc chắt lọc và tuyển chọn gắt gao.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng