Quảng cáo

SỐC: Indonesia không sửa sai, U23 Việt Nam vẫn bị ảnh hưởng?

Thứ sáu, 13/07/2018 12:47 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Làm trò hề tại lễ bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 2018, đại diện BTC Indonesia đã đưa ra cách giải quyết rất lạ, ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam...

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và nước chủ nhà Indonesia đã bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 18. Theo đó 24 đội tuyển nằm ở 6 bảng đấu đã chính thức được công bố. Tuy nhiên, BTC ASIAD 2018 Indonesia đã quên không đưa U23 UAE và U23 Palestine vào bốc thăm.

LĐBĐ châu Á đã khuyên BTC ASIAD 2018 cân nhắc việc tổ chức lại một buổi bốc thăm. Tuy nhiên, đại diện cho BTC của nước chủ nhà ông Erick Thohir khẳng định sẽ không bốc thăm lại và đưa ra cách giải quyết đầy bất ngờ.

Ông Erick Thohir nói: "AFC yêu cầu một lễ bốc thăm mới với sự bổ sung hai đội bóng mới. Tuy nhiên, chúng tôi đã tổ chức buổi lễ này trước đó rồi và chúng tôi không muốn tổ chức thêm một buổi lễ như thế này nữa. Chúng tôi dự kiến sẽ bổ sung hai đội bóng này vào hai bảng đấu đã được bốc thăm từ trước”.

Việc đại diện ban tổ chức ASIAD 2018 không muốn tổ chức lại buổi lễ bốc thăm là điều dễ hiểu, bởi theo kết quả đã có đội chủ nhà U23 Indonesia nằm ở bảng đấu dễ nhất ASIAD khi chỉ phải gặp U23 Lào, U23 Hong Kong và U23 Đài Loan.

>>> Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 (14/8 đến 1/9)

Ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đang nằm tại bảng D ASIAD 2018 cùng các đội tuyển Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Ngoại trừ đội tuyển Nhật Bản thì cả Pakistan và Nepal đều không được đánh giá cao bằng U23 Việt Nam. Với thể thức của ASIAD 2018 xác định 2 đội đầu bảng và 4 đội thứ 3 có thành tích cao nhất sẽ đi tiếp, vì thế cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo vào vòng knock-out đang là rất lớn.

Tuy nhiên, việc nước chủ nhà Indonesia làm ăn tắc trách khiến cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam đang bị ảnh hưởng lớn. Trong trường hợp phải bốc thăm lại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu khó giống như Malaysia hay Myanmar.

Còn nếu BTC ASIAD 2018 chọn cách bổ sung U23 UAE và U23 Palestine vào những bảng đấu hiện tại, thì xắc xuất họ rơi vào bảng D của U23 Việt Nam là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Cả hai đội tuyển Trung Đông đều là những đại diện mạnh, vì thế nếu chung bảng với họ, chúng ta sẽ mất lợi thế đi tiếp đang có.

Các bảng đấu hiện tại của môn bóng đá nam ASIAD 2018:

Bảng A: Indonesia, Hongkong, Laos, Đài Loan

Bảng B: Thái Lan, Uzbekistan, Bangladesh, Qatar

Bảng C: Iraq, Trung Quốc, Đông Timor, Syria

Bảng D: Nhật Bản, Việt Nam, Pakistan, Nepal

Bảng E: Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia, Bahran

Bảng F: Triều Tiên, Ả Rập Xê Út, Iran, Myanmar


Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan