Quảng cáo

Xạ thủ Olympic tiết lộ yếu tố giúp TTVN giật vàng SEA Games

Thứ tư, 09/08/2017 09:08 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã có những chia sẻ đầy bất ngờ về cơ hội giành vàng SEA Games 29 của đoàn TTVN.

VIDEO: Hoàng Xuân Vinh giành HC vàng Olympic 2016

Mới đây, Đoàn thể thao Việt Nam đã làm lễ xuất xuất cho chiến dịch SEA Games 29. Bên lề buổi lễ, xạ thủ giành HCV Olympic Hoàng Xuân Vinh đã có những chia sẻ chân thành. Theo đó, xạ thủ 42 tuổi này cho rằng yếu tố quan trọng nhất để đoàn thể thao Việt Nam giành huy chương tại SEA Games 29 là vượt qua chính mình.

Hoàng Xuân Vinh chia sẻ: "Đối thủ trực tiếp chính là chúng ta, vì môn bắn súng đòi hỏi tinh thần nên chúng tôi xác định yếu tố phải vượt qua là chính bản thân các vận động viên. Dù chiến thắng hay thất bại nhưng các VĐV sẽ tham dự với tinh thần nỗ lực cao nhất để giành thành tích cao nhất".

Sau những trò hề tại môn bóng đá nam SEA Games 29. Nước chủ nhà Malaysia còn liên tiếp gây khó khăn cho đoàn TTVN khi cắt giảm không ít nội dung thế mạnh của bắn súng Việt Nam. Theo đó, sau khi bị nước chủ nhà làm khó BHL bắn súng Việt Nam chỉ đặt chỉ tiêu từ 3 đến 4 HCV. Trong đó Hoàng Xuân Vinh là đầu tàu với chỉ tiêu 2 HCV.

Niềm tự hào của TTVN với tấm HCV lịch sử tại Olympic khá tự tin về việc có HCV tại SEA Games sắp tới: "Đến giờ phút này thì đội tuyển bắn súng đã chuẩn bị đầy đủ cho việc thi đấu. Chúng tôi vừa có chuyến tập huấn Hàn Quốc kéo dài 25 ngày. Tinh thần toàn đội rất phấn khởi và tự tin để bước vào chinh phục huy chương vàng SEA Games".

Sau khi cắt giảm các thế mạnh của bắn súng Việt Nam, chủ nhà Malaysia tiếp tục yêu cầu thi đấu bắn bia giấy tại vòng loại. Các chuyên gia cho rằng điều này có thể gây ra đôi chút khó khăn cho các VĐV đỉnh cao như Hoàng Xuân Vinh. Tuy nhiên xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết anh và các đồng đội cũng đã chuẩn bị rất kỹ về điều kiện thi đấu. "Chúng tôi cũng tập luyện trong điều kiện giống như tại SEA Games nên yếu tố đó không quan trọng".

Theo kế hoạch, Xuân Vinh sẽ dự tranh các cự ly 10 m súng ngắn hơi nam và 50 m súng ngắn bắn chậm. Đây là 2 nội dung anh từng lập nên chiến tích lịch sử tại Olympic 2016 với 1 HCV và 1 HCB. Theo quy định của BTC, mỗi VĐV chỉ được đăng ký 2 nội dung thi đấu tại Malaysia. Đội tuyển bắn súng sẽ sang Malaysia vào ngày 19-8. Môn bắn súng có tổng cộng 14 bộ huy chương, thi đấu từ ngày 21 đến 26-8.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng