Quảng cáo

Việt Nam từ chối lợi thế được 'chơi xấu' tại SEA Games 2021

Thứ tư, 06/05/2020 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định Việt Nam sẽ sòng phẳng và chơi đẹp với các đối thủ tại SEA Games 2021.

Highlight U22 Việt Nam - U22 Indonesia (SBS Sports Hàn Quốc)

SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2021. Với lợi thế là nước chủ nhà, LĐBĐ Việt Nam sẽ có tiếng nói quyết định về thể thức thi đấu môn bóng đá nam tại kỳ đại hội vào năm tới.

Trước đó, một số quốc gia như Philippines hay Malaysia đã cố tình đưa một số quy định mới nhằm có lợi cho đội tuyển chủ nhà. Tuy nhiên, Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định VFF sẽ không cố tình mang lợi thế về cho U22 Việt Nam và chơi sòng phẳng với các đối thủ.

Ông Lê Hoài Anh chia sẻ: "Việc hai cầu thủ trên 22 tuổi tăng cường liệu có được chấp thuận hay không, tùy thuộc vào cuộc họp của Hội đồng thể thao Đông Nam Á sẽ diễn ra vào tháng 11 hoặc 12 tới đây.

SEA Games 2021

Dù là nước chủ nhà và có một số quyền ưu tiên nhất định, nhưng VFF sẽ không tận dụng tối đa để chuyển thành lợi thế cho đội tuyển U22 Việt Nam. VFF sẽ nhắm tới một cuộc chơi có sự sòng phẳng, rạch ròi trong vai trò là nước chủ nhà SEA Games 31" - theo Tuổi Trẻ.

Ở kỳ SEA Games 31, HLV Park Hang Seo sẽ mất gần hết đội hình vừa giành chiếc huy chương vàng lịch sử tại Philippines. Hai cái tên duy nhất còn sót lại là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Văn Toản.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc và các cộng sự sẽ phải xây dựng một bộ khung mới cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch SEA Games ngay tại sân nhà. Dù khó khăn, Việt Nam vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chiếc HCV.

Trước đó, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã khẳng định Việt Nam sẽ xóa bỏ định nghĩa 'ao làng' cho kỳ SEA Games được tổ chức tại Hà Nội. Ông Trần Đức Phấn cho biết: "SEA Games 31 tại Việt Nam sẽ tập trung tổ chức các môn trong hệ thống Olympic. Trong đó, điền kinh và bơi lội chúng tôi sẽ tổ chức đầy đủ các nội dung thi đấu dù có vận động viên tranh tài hay không.

Chúng tôi sẽ ra một sân chơi công bằng, sòng phẳng, để lại hình ảnh đẹp với bạn bè quốc tế. Và sẽ không có chuyện sẽ đưa nhiều môn thể thao ở nhóm 3 vào để lấy nhiều huy chương".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 2021 SEA Games Hà Nội U22 Việt Nam VFF SEA Games 31 Park Hang Seo Lê Hoài Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT