Quảng cáo

Việt Nam 'chung mâm' với Lào và Campuchia tại SEA Games 2019

Thứ tư, 17/04/2019 21:00 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - U22 Việt Nam rơi vào nhóm hạt giống thứ 4 cùng với Lào và Campuchia tại lễ bốc thăm chia bảng SEA Games 2019.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã công bố nhóm hạt giống tại lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 2019. Đáng chú ý, U22 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống thấp nhất tại đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Philippines.

Cụ thể, U22 Việt Nam nằm tại nhóm số 4 cùng với Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor. Trong khi Thái Lan và Philippines là hai đội tuyển nằm ở nhóm hạt giống số 1. Nhóm số 2 là Indonesia và Malaysia, còn Myanmar và Singapore rơi vào nhóm số 3.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã phân nhóm dựa trên thành tích của các đội tuyển tại SEA Games 2017. Tại giải đấu trên đất Malaysia 2 năm trước, Thái Lan đã vô địch, Malaysia là á quân trong khi Indonesia đứng thứ 3, còn Myanmar xếp hạng 4.

U22 Việt Nam khi đó đã thi đấu rất tưng bừng với 3 chiến thắng liên tiếp trước Đông Timor, Campuchia và Philippines. Tuy nhiên trận hòa 0-0 Indonesia và thất bại 0-3 trước Thái Lan đã khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng bị loại ngay từ vòng bảng, dù Công Phượng đoạt danh hiệu 'Vua phá lưới' với 4 bàn thắng.

Dù nằm ở nhóm hạt giống thấp nhất, U22 Việt Nam vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Bởi bóng đá Việt Nam vừa trải qua một năm rất thông công với danh hiệu á quân U23 Châu Á, top 4 Asiad, top 8 Asian Cup hay chức vô địch AFF Cup.

Mới đây, U23 Việt Nam với nòng cốt là những trụ cột sẽ tham dự SEA Games đã đánh bại Thái Lan, Indonesia và Brunei tại vòng loại U23 Châu Á, qua đó khẳng định vị thế số 1 của bóng đá Việt Nam. Thêm vào đó, VFF cũng đưa ra quyết định chưa từng có nhằm giúp HLV Park và học trò giành HCV SEA Games.

Đội hình U22 Việt Nam góp mặt tại Philippines vào tháng 11 tới đây, sẽ có nhiều tuyển thủ quốc gia như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, Hà Đức Chinh, Nguyễn Thành Chung. Ngoài ra còn có một số nhân tố nổi bật của đội U23 như Nguyễn Hoàng Đức hay Triệu Việt Hưng.

Thậm chí thể thức U22+2 của SEA Games 30 sẽ giúp HLV Park Hang Seo gọi hai nhân tố quan trọng của ĐTQG tham dự như Công Phượng, Văn Lâm, Phan Văn Đức, Đức Huy, Quế Ngọc Hải hay Hùng Dũng.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng