Quảng cáo

U22 Việt Nam mong chờ 'nhân tố X' bùng nổ

Thứ tư, 16/08/2017 15:20 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước cuộc chiến với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, U22 Việt Nam đang mong đợi 'nhân tố X' nhanh chóng lấy lại phong độ.

VIDEO: Công Phượng nâng tỷ số lên 4-0 cho U22 Việt Nam

Chiều qua 15/08, ĐT U22 Việt Nam đã có chiến thắng tương đối dễ dàng 4-0 trước U22 Đông Timor. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên của thầy trò HLV Hữu Thắng tại SEA Games năm nay, trận đấu này không có nhiều điều đáng bàn vì đối thủ của chúng ta khá yếu. Tuy nhiên NHM lại đặc biệt quan tâm về phong độ của Công Phượng.

Trong trận đấu với U22 Đông Timor, không quá khó để nhận ra Đoàn Văn Hậu chính là cái tên chơi xuất sắc nhất bên phía U22 Việt Nam. Hậu vệ của Hà Nội FC thi đấu rất xuất sắc với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Mặc dù là một hậu vệ cánh nhưng Văn Hậu có những đóng góp rất rõ nét cho mặt trận tấn công khi tham gia vào mọi pha bóng bên cánh trái, có khả năng tạt bóng nguy hiểm và sẵn sàng tung ra những cú sút xa uy lực.

Nhân tố mới tỏa sáng là điều đáng vui mừng đối với HLV Hữu Thắng. Nhưng chắc chắn vị chiến lược gia này sẽ phải đau đầu khi chứng kiến màn trình diễn của cậu học trò cưng Công Phượng. Trong trận đấu chiều qua, số 10 của U22 Việt Nam dường như lạc nhịp phối hợp với các đồng đội. Ngay cả ở pha ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho U22 Việt Nam của Công Phượng ở phút 72, cũng là do Văn Toàn 'dọn cỗ' trước đó.

Màn trình diễn của Công Phượng ở trận đấu với U22 Đông Timor là khá mờ nhạt. Tuy nhiên một trận đấu không thể quyết định được phong độ của Công Phượng, đẳng cấp của tiền đạo HAGL là điều không cần bàn cãi. Nên nhớ SEA Games là hành trình còn rất dài phía trước, khi những cuộc đối đầu với Thái Lan hay Indo vẫn chưa diễn ra.

Công Phượng luôn là "nhân tố X", nhân tố có thể gây đột biến tốt nhất trong đội hình U22 Việt Nam. Bởi khó tiền đạo nào trên hàng công của ĐT U22 Việt Nam có thể so sánh với Công Phượng nếu xét về trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm thi đấu. Không nói đâu xa, chỉ một tháng trước đây Công Phượng đã tỏa sáng trong cả 3 trận đấu ở vòng loại giúp thầy trò HLV Hữu Thắng góp mặt tại VCK U23 châu Á 2018.

NHM bóng đá Việt Nam đang rất mong muốn lứa trẻ này giành chiếc HCV SEA Games vì thế họ cần Công Phượng bùng nổ trở lại khi đối đầu với các đối thủ trực tiếp. HLV Hữu Thắng cũng rất cần đến sự thăng hoa của Công Phượng trong trận đấu sắp tới. Ngày mai 17/08, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Campuchia, đây là cơ hội tốt để tiền đạo gốc Nghệ An lấy lại sự ổn định và niềm tin của NHM quê nhà.

Bản thân Công Phượng cũng thể hiện quyết tâm cao để thi đấu tốt hơn ở những trận đấu tới: "Đây là trận đầu tiên, chúng tôi đá như vậy là tốt rồi nhưng không vì thế mà thỏa mãn. Chúng tôi sẽ quyết tâm để thi đấu tốt hơn nữa trong các trận tiếp theo. Cá nhân tôi những trận tới sẽ nỗ lực hơn nữa để có nhiều bàn thắng".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng