Quảng cáo

'Tuấn Tài là cầu thủ tốt nhất trên hàng công U22 Việt Nam'

Thứ tư, 23/08/2017 08:45 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau trận hòa đầy đáng tiếc của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng đã có những ý kiến rất khách quan về việc sử dụng Tuấn Tài đá chính của HLV Hữu Thắng.

VIDEO: Tuấn Tài bỏ lỡ không tưởng khiến U22 Việt Nam đánh rơi chiến thắng

Tối qua, U22 Việt Nam đã bị U22 Indonesia cầm hòa đầy đáng tiếc, trong thế trận các học trò của HLV Hữu Thắng đá lấn lướt phần lớn thời gian. Một chiến thắng là điều hoàn toàn có thể, nếu trọng tài không cướp của chúng ta một quả phạt đền và hàng công của U22 Việt Nam biết tận dụng các cơ hội.

Sau trận đấu, Hồ Tuấn Tài người đá cao nhất trên hàng công của U22 Việt Nam là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Tiền đạo sinh năm 1995 cùng quê Nghệ An với HLV Hữu Thắng. Anh cũng đã có 2 bàn thắng cho U22 Việt Nam và chỉ xếp sau Công Phượng về số pha lập công. Tuy nhiên trong một ngày vô duyên, Tuấn Tài đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Trả lời phỏng vấn Zing.vn về quyết định sử dụng Tuấn Tài đủ 90 phút mà không thay ra khi U22 Việt Nam bế tắc, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đó là vì Tuấn Tài là cái tên tốt nhất: "Tôi nghĩ cái này là chiến thuật của HLV Hữu Thắng. Phong độ có thể lúc này lúc khác nhưng tôi nghĩ chắc chắn Hữu Thắng đã chọn cầu thủ(Tuấn Tài -pv) mà anh ấy cho là tốt nhất ".

HLV của Thanh Quảng Ninh cho rằng U22 Việt Nam bị cầm hòa là do U22 Indonesia có thể hình, thể lực tốt. Khi cầu thủ của U22 Việt Nam có bóng thường sẽ bị áp sát rất nhanh. Đặc biệt đối thủ còn có lối đá không ngại va chạm và phản công rất nhanh khiến các học trò của HLV Hữu Thắng không dám bung hết sức vì sợ bị phản công.

Quyết định giữ nguyên hàng công khi U22 Việt Nam đang bế tắc trong việc tìm bàn thắng, khiến NHM rất khó hiểu bởi trên băng ghế dự bị U22 Việt Nam vẫn còn đó những cái tên chất lượng như Hà Đức Chinh hay Nguyễn Thanh Bình. Dù nhận được sự ưu ái của người thầy nhưng Tuấn Tài đã có một ngày thi đấu đáng thất vọng.

Lý giải về quyết định không thay Tuấn Tài, HLV Hữu Thắng cho biết: "Tại sao phải thay đổi khi chúng ta đang chơi hơn người và có thế trận tốt. Vấn đề là thiếu may mắn thôi. Nếu Tuấn Tài ghi bàn, đấy lại là một quyết định đúng. Tôi cũng muốn khen ngợi đối thủ. Sau khi mất người, họ đã thi đấu với tinh thần lăn xả. Pha cứu thua ở phút cuối gần như không tưởng. Tôi ghi nhận tinh thần của thi đấu của họ".

Sau trận hòa này, U22 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 với 10 cùng hiệu số +11, trong khi Thái Lan đứng ngay sau khi có cùng 10 điểm nhưng kém hiệu số. U22 Indonesia đứng thứ 3 với 8 điểm. Lượt trận thứ cuối sẽ diễn ra vào ngày 24/8, U22 Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp với U22 Thái Lan, trong khi U22 Indonesia chỉ phải gặp U22 Campuchia.

VIDEO: So sánh 2 tình huống "phá game" của Tuấn Tài và Nani

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng