Quảng cáo

HLV Nishino ca ngợi ĐT Việt Nam trước trận đại chiến

Thứ hai, 18/11/2019 08:00 AM (GMT+7)

HLV Akira Nishino thừa nhận thán phục phong độ ấn tượng của ĐT Việt Nam và mong muốn học hỏi sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Ông đánh giá như thế nào về lối chơi của ĐT Việt Nam hiện tại?

HLV Akira Nishino: "Chúng tôi thán phục phong độ ấn tượng của ĐT Việt Nam. Họ có nhiều trận thắng ấn tượng trước đối thủ Đông Nam Á và Châu Á. Việt Nam và Thái Lan là kình địch về bóng đá. Bóng đá Việt Nam là hình mẫu để Thái Lan học hỏi và cải thiện trong thời gian tới".

Đặt mục tiêu 6 điểm trước UAE và Việt Nam có phải quá cao và gây áp lực cho các cầu thủ?

HLV Akira Nishino: "Nhiệm vụ của chúng tôi rất khó khăn. Tuy nhiên Thái Lan sẽ cố gắng giành nhiều điểm nhất có thể. Chúng tôi tràn đầy quyết tâm và đoàn kết để có chiến thắng trước ĐT Việt Nam".

Ông có đặt mục tiêu đưa ĐT Thái Lan trở lại ngôi số 1 Đông Nam Á?

HLV Akira Nishino: "Khi được mời đến Thái Lan làm việc, tôi nhận thấy bóng đá Việt Nam đang rất phát triển và giành được thành công tại châu lục. Tuy nhiên, tôi cho rằng cầu thủ Thái Lan vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển, họ cần tập luyện chăm chỉ và cố gắng hơn để sớm trở lại".

Sự khác biệt giữa ĐT Thái Lan thời Kiatisak và HLV Nishino?

Thủ môn Kawin: "Các cầu thủ đã trưởng thành rất nhiều về lối chơi và phong độ so với thời Kiatisak. Chúng tôi sẽ tập trung cao độ và thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo trước Việt Nam.

Tôi có ký ức đẹp tại Mỹ Đình. Tuy nhiên Việt Nam là đối thủ mạnh ở bảng đấu này. Vì thế, toàn đội sẽ thi đấu hết sức mình và cố gắng để giành kết quả tốt nhất ở trận đấu ngày mai".

Liệu có phải ông đang đối mặt với áp lực rất lớn trước trận đối đầu đội tuyển Việt Nam?

HLV Akira Nishino: "Trận thi đấu tại Thammasat chúng tôi được an tâm, vì có cổ động viên tiếp sức. Tôi phải thừa nhận có rất nhiều áp lực khi tái đấu đội tuyển Việt Nam, nhất là khi phải đá trên sân Mỹ Đình".

Ông từ chối sử dụng sân tập của VFF có phải để bảo đảm bí mật chiến thuật?

HLV Akira Nishino: "Chúng tôi rất cảm kích VFF vì đã cung cấp sân tập. Tuy nhiên, tôi chọn sân tập ngoài vì đã thay đổi nhân sự và có những điều chỉnh về chiến thuật. Tôi không muốn báo chí góp mặt. Vì vậy, tôi đã quyết định tự bỏ tiền thuê sân".

Ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 20h00 ngày 19/11. Trận đại chiến bóng đá Đông Nam Á có ảnh hưởng trực tiếp đến tấm vé đi tiếp của bảng G.

Trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu với 10 điểm cùng hiệu số +4, Thái Lan đứng thứ 2 với 7 điểm. ĐT Malaysia đứng thứ 4 khi có cùng 6 điểm so với UAE nhưng kém hơn về hiệu số.

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan là ông Ahmed Al-Kaf người Oman. Trọng tài Ahmed Al-Kaf từng điều khiển trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria tại VCK U23 Châu Á 2018. Sau đó, ông Ahmed Al-Kaf lại cầm còi ở trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT