Quảng cáo

Thái Lan muốn đòi lại vị thế 'Vua Đông Nam Á' của Việt Nam

Chủ nhật, 23/06/2019 18:00 PM (GMT+7)

Trong tuyên bố mới đây, Chủ tịch Somyot Poompanmoung mong muốn ĐT Thái Lan có một HLV 'xịn' để đòi lại vị thế số 1 Đông Nam Á từ tay Việt Nam.

Do thiếu bằng cấp của FIFA, HLV Sirisak Yodyardthai đã buộc phải từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan. Đây đã là lần thay tướng thứ 2 của 'Voi chiến' chỉ sau 6 tháng năm 2019, trước đó Milovan Rajevac bị sa thải vì kết quả tệ hại ở Asian Cup 2019.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải tiếp tục công cuộc tìm kiếm thuyền trưởng cho ĐT Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Thậm chí, Chủ tịch Liên đoàn bóng Thái Lan Somyot Poompanmoung muốn chiêu mộ một HLV tài năng đủ sức giúp 'Voi chiến' giành lại vị thế số 1 Đông Nam Á từ tay Việt Nam.

Ông Somyot Poompanmoung tiết lộ: "Trong thời gian qua, nhiều HLV đã thể hiện sự quan tâm tới ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan. Những người đại diện của HLV nước ngoài cũng đã bay tới đây. Tôi đang muốn tìm một HLV có thể đưa đội tuyển Thái Lan trở lại số 1 Đông Nam Á.

Sau đó, chúng tôi muốn hướng tới giải đấu cấp độ châu lục và xa hơn là World Cup. Tuy nhiên, lúc này, tôi vẫn chưa chọn được người phù hợp. Đôi khi đây là công việc vô cùng khó khăn. Có những người có kinh nghiệm làm việc ở CLB nhưng chưa chắc tốt với ĐTQG và ngược lại. Do đó, chúng tôi cần xem xét kỹ lưỡng".

Thái Lan đang gặp khó khăn rất lớn trong việc tìm HLV trưởng, bởi người Thái rất kì vọng đội nhà sẽ cùng bảng với ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022. Họ tự tin sẽ trả được món nợ tại King's Cup và trở lại vị thế 'ông vua' khu vực.

Hiện tại, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang cân nhắc kỹ lưỡng khả năng ký hợp đồng chính thức với HLV Akira Nishino. Truyền thông xứ Chùa vàng tiết lộ FAT sẽ không thể đáp ứng mức lương lên tới 320,000 USD/tháng của ông Nishino. Tuy nhiên, LĐBĐ Thái Lan cũng sẽ đưa ra con số hợp lý nhất có thể để đưa về một vị HLV trưởng chất lượng.

Một phương án tối ưu khác được NHM Thái Lan kiến nghị lên FAT là HLV Kiatisak. Tuy nhiên trong một tuyên bố mới đây, cựu danh thủ HAGL đã từ chối khéo lời mời trở lại dẫn dắt ĐT Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT