Quảng cáo

Thái Lan 'dàn xếp' gặp Việt Nam tại King's Cup là vì cay cú

Thứ năm, 09/05/2019 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng việc Thái Lan 'dàn xếp' gặp Việt Nam ít nhiều là do cay cú với thành công của bóng đá Việt Nam.

Ngày 8/5, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã tổ chức buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu tại King's Cup 2019. Trong đó, ĐT Thái Lan đã 'ngẫu nhiên' gặp ĐT Việt Nam trong trận khai mạc, còn Ấn Độ gặp Curacao.

Nhận định về kết quả bốc thăm King's Cup 2019, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng việc chủ nhà Thái Lan 'dàn xếp' để được gặp ĐT Việt Nam là do cay cú và chịu sức ép rất lớn từ cổ động viên xứ Chùa vàng.

Trả lời Dân Trí, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói: "Ít nhiều chúng ta thấy đội tuyển Thái Lan trước sức ép của người hâm mộ mà có phần cay cú, chưa “tâm phục khẩu phục” trước đội tuyển Việt Nam, nên họ mới đổi thể thức thi đấu để gặp Việt Nam tại trận mở màn King’s Cup. Họ muốn tái đấu với Việt Nam ở cấp độ đội tuyển, để khẳng định ai mới là người mạnh nhất trong khu vực.

Họ rất muốn gặp Việt Nam ở King’s Cup vì giải đấu này họ tập trung lực lượng mạnh nhất, họ lại có lợi thế thi đấu sân nhà, nơi mà các yếu tố trọng tài, sân bãi, sức ép từ cổ động viên có thể góp phần làm nên chiến thắng. Một chiến thắng trước Việt Nam cũng giúp họ xoa dịu người hâm mộ nước nhà trước những thất bại đáng xấu hổ của đội tuyển gần đây".

Những cay cú của Thái Lan xuất phát từ việc họ đánh mất vị thế 'ông Vua bóng đá Đông Nam Á' vào tay Việt Nam trong suốt 2 năm vừa qua, trong đó đỉnh điểm là thất bại cay đắng 0-4 của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam tại VL U23 Châu Á.

Tại King's Cup 2019 sắp tới, ĐT Thái Lan có lợi thế sân nhà, bởi đã 11 năm họ chưa thua trước các đối thủ Đông Nam Á khi đá trước khán giả nhà. Thế nhưng đối thủ gần nhất đánh bại họ chính là ĐT Việt Nam, khi Vũ Phong và Công Vinh ghi 2 bàn thắng giúp 'Rồng Vàng' đánh sập Rajamangala tại chung kết lượt đi AFF Cup 2008.

Dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam cũng từng khiến Thái Lan một lần ôm hận trên sân nhà, đó là chiến thắng ấn tượng tại giải M-150 Cup. Cú đúp của Công Phượng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại người Thái với tỉ số 2-1 trên sân Chang Arena (nơi tổ chức King's Cup sắp tới). Vì vậy, ĐT Việt Nam chắc chắn không hề e ngại, mà rất tự tin trong cuộc đối đầu với Thái Lan.

> LỊCH THI ĐẤU KING'S CUP CỦA ĐTVN

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan King Cup 2019 Nguyễn Thành Vinh Việt Nam vs Thái Lan Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT