Quảng cáo

Từ thất bại của lứa Công Phượng, U22 Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 30?

Thứ tư, 02/10/2019 11:35 AM (GMT+7)

Thất bại của lứa Công Phượng tại SEA Games 2017 chính là tiền đề để U22 Việt Nam trưởng thành và sẵn sàng chinh phục tấm HCV SEA Games 30.

VIDEO: U22 Việt Nam 0 – 3 U22 Thái Lan (Nguồn: VTC)

Thể thao Việt Nam hội nhập với thể thao khu vực từ năm 1995 và đây cũng là dấu mốc bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam của 'Rồng vàng'. Khi mà Thái Lan đã no nê danh hiệu 'ao làng' này với 16 lần vô địch, thì thành tích của chúng ta vẫn chỉ là con số 0.

Những thất bại liên tiếp trước người Thái tại SEA Games đã khiến ông bầu Đoàn Nguyên Đức quyết tâm lập ra học viên đào tạo bóng đá trẻ đầu tiên tại Việt Nam mang tên HAGL JMG vào năm 2007. Và cũng chính ông bầu này đã đưa ra quyết định táo bạo khi đôn toàn bộ khóa 1 JMG của những Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng... lên chơi V.League 2015.

Sau hai mùa giải trui rèn kinh nghiệm tại sân chơi cao nhất của bóng đá quốc nội, lứa cầu thủ tài năng của HAGL kết hợp cùng những Tuấn Tài, Minh Long, Bùi Tiến Dũng hay Văn Khánh được đánh giá là đội hình U22 mạnh nhất Đông Nam Á khi đó.

U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng tới SEA Games 29 tại Malaysia với tư cách là ứng viên số 1 cho chiếc huy chương vàng. Thậm chí, bầu Đức khi đó đã tự tin tuyên bố sẽ từ chức Phó chủ tịch VFF nếu U22 không vô địch.

Thầy trò HLV Hữu Thắng đã gây ấn tượng rất lớn, với 3 chiến thắng đậm trước Philippines, Đông Timor và Campuchia. Thế nhưng trận hòa tai hại 0-0 trước Indonesia, buộc U22 Việt Nam phải quyết đấu sinh tử với Thái Lan ở trận đấu cuối cùng.

Vui mừng, phấn khích đến sự thất vọng tột cùng, tất cả chỉ diễn ra trong một đúng tuần. Sự vô duyên của Hồ Tuấn Tài và Công Phượng, cùng sai lầm cơ bản của Phí Minh Long đã khiến U22 Việt Nam gục ngã 0-3 trước U22 Thái Lan, qua đó dừng bước từ vòng đấu bảng.

Thất bại cay đắng tại SEA Games 29 đã khiến HLV Hữu Thắng phải từ chức, Bầu Đức rời VFF, Phí Minh Long không thể tìm lại chính mình... Tuy nhiên dư âm của lần vấp ngã trước vẫn ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch giành vàng của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 sắp tới.

Cụ thể, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã bị BTC xếp ở nhóm hạt giống số 3 tại lễ bốc thăm bóng đá nam SEA Games 30. Điều này có thể khiến Quang Hải và các đồng đội rơi vào bảng tử thần trên đất Philippines.

Tuy nhiên chính thất bại của lứa Công Phượng tại SEA Games 2019 đã mở ra kỷ nguyên mới cho bóng đá Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội U23 và ĐQTG đã giành được những thành công lịch sử tại khu vực và châu lục như danh hiệu á quân U23 Châu Á, top 4 ASIAD, top 8 Asian Cup hay chức vô địch AFF Cup 2018.

Bài học đắt giá tại Kuala Lumpur 2 năm trước đã giúp những trụ cột của U22 Việt Nam hiện tại là Quang Hải, Văn Hậu mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Một người đang là cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam, một người đã được sang Châu Âu thi đấu. Nói thế để thấy, U22 Việt Nam chắc chắn không ngại bất cứ đối thủ nào.

Và chắc chắn bảng tử thần tại SEA Games 30 sắp tới cũng không thể làm khó được HLV Park Hang Seo và các học trò. Hãy tin tưởng! U22 Việt Nam sẽ giành HCV SEA Games 2019...

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng