Quảng cáo

Kiatisak từng 'khóc thét' trước 2 trung vệ lừng danh BĐVN

Chủ nhật, 26/04/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Kiatisak từng thừa nhận rất ngại khi phải đối đầu với cựu trung vệ Đỗ Khải và Thiện Quang của ĐT Việt Nam.

VIDEO: Màn trình diễn đẳng cấp của Kiatisak trong màu áo HAGL (HAGL Channel)

Cuối thế kỷ 20 - đầu thế kỷ 21, Kiatisak Senamuang là tiền đạo khét tiếng nhất Thái Lan và Đông Nam Á. Huyền thoại 'Voi chiến' sở hữu tốc độ ấn tượng cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nên không ngại bất cứ hàng thủ nào trong khu vực thời bấy giờ.

Tuy nhiên, Kiatisak đã phải thừa nhận gặp rất nhiều khó khăn mỗi lần chạm trán với đội tuyển Việt Nam. Cựu danh thủ HAGL cho biết từng 'khóc thét' khi phải đối đầu với cặp trung vệ Đỗ Khải - Thiện Quang.

kiatisak dt viet nam

Kiatisak từng nói: "Việt Nam có hàng thủ vào loại mạnh ở Đông Nam Á. Tôi ấn tượng nhất là Đỗ Khải mưu trí và Thiện Quang gan lì. Mỗi lần đối mặt với họ, tôi đều phải luôn có nhiều phương án trong cách chơi. Nhưng nói thật vượt qua họ rất khó" - theo Thanh Niên.

Nguyễn Thiện Quang là trung vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Cựu danh thủ gốc Hải Phòng sở hữu thể hình lý tưởng (1m78) cùng nguồn thể lực dồi dào. Anh luôn gây khó chịu cho đối thủ bởi khả năng đeo bám như hình với bóng. Vì vậy, các đồng đội thường gọi anh với biệt danh 'Quang bò' vì quá lì lợm.

Không thiên về sức mạnh, Đỗ Khải được xem là trung vệ tài hoa nhất bóng đá Việt Nam từng sản sinh. Anh luôn thể hiện được sự mạnh mẽ, thi đấu đầu óc với sự phán đoán tình huống và xoạc bóng cực kỳ chính xác. Lối chơi điềm tĩnh giúp Đỗ Khải nắm bắt được mọi suy nghĩ và cách triển khai tấn công của đối thủ. Ngoài ra, 'lá chắn thép' một thời của ĐT Việt Nam cũng thành danh với thương hiệu nhưng cú xoạc gắp bóng trong chân đối phương.

thien quang va doi khai tai dt viet nam

Cả Thiện Quang và Đỗ Khải đều góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia suốt 4 năm liền từ Tiger Cup 1996 đến SEA Games 1999. Đáng nhớ nhất phải là kì SEA Games năm 99, Đỗ Khải, Thiện Quang cùng với những Công Minh, Đức Thắng, Như Thuần, Tiến Dũng biến hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam trở thành 'lá chắn thép' số một Đông Nam Á.

Kiatisak Senamuang vẫn được coi là 'hung thần' của ĐT Việt Nam, nhưng điều đó có đúng? Thống kê cho thấy cựu danh thủ HAGL đã có 9 lần đối đầu với 'Rồng vàng' trong 12 năm lần đầu tại SEA Games 1995, lần cuối tại AFF Cup 2007. Tuy nhiên, Kiatisak chỉ có 3 lần xuyên thủng mảnh lưới ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiatisak Đỗ Khải Nguyễn Thiện Quang ĐT Việt Nam Kiatisak Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT