Quảng cáo

Học trò của HLV Miura xứng đáng được gọi lên ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 25/09/2018 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với màn trình diễn ấn tượng tại V.League thời gian qua, Trần Phi Sơn xứng đáng có tên trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam sắp tới.

ĐT Việt Nam chuẩn bị tham dự 2 sân chơi rất quan trọng là AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019. Vì vậy, các cầu thủ đang rất cố gắng để thể hiện bản thân ở 3 vòng đấu cuối cùng của V.League 2018, qua đó có cơ hội lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo.

Không khó để nhận thấy, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ tiếp tục sử dụng bộ khung của U23 Việt Nam, kết hợp cùng đàn anh giàu kinh nghiệm và một số cầu thủ đang có phong độ cao tại V.League. Trong đó những chân sút xuất sắc như Quang Hải, Đức Chinh hay Công Phượng... gần như chắc suất được triệu tập.

Việc có quá nhiều cái tên xuất sắc trên hàng tấn công, khiến cơ hội trở lại khoác áo ĐTQG của Trần Phi Sơn đang gặp trở ngại rất lớn. Kể từ khi rời SLNA, 'Ronaldo Việt Nam' chưa bao giờ được triệu tập lên đội tuyển. Điều này đã từng gây tranh cãi rất lớn thời ông Mai Đức Chung còn nắm ghế HLV tạm quyền và hiện tại là HLV Park Hang Seo.

>>> Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 <<<

So với các cầu thủ chạy cánh hiện tại của lứa U23 là Văn Đức, Văn Toàn hay Quang Hải, Phi Sơn không hề lép vế về cả kỹ thuật cũng như khả năng tạo đột biến. Xét về khả năng ghi bàn, ngôi sao số 1 của HLV Miura còn nhỉnh hơn Văn Quyết (5 bàn), Vũ Minh Tuấn (4), Hồ Ngọc Thắng (2 bàn), Võ Huy Toàn (2 bàn)...

Thời gian vừa qua, Phi Sơn đã thi đấu bùng nổ và là đầu tàu đưa CLB TP. HCM thoát khỏi nguy cơ xuống hạng. Tiền vệ 26 tuổi đóng góp 6 bàn thắng và mỗi khi anh lập công, đội chủ sân Thống Nhất đều kiếm được ít nhất 1 điểm. Đặc biệt trong 8 trận gần nhất, anh có tới 9 pha kiến tạo thành bàn.

HLV Miura đã đánh giá Phi Sơn là quân bài quan trọng nhất của ông để tạo nên sự đột biến trong lối chơi. Điều này cũng được phản ánh rất rõ khi mỗi lần Phi Sơn rời sân, TP.HCM chơi tấn công kém cỏi, thiếu đi sự sáng tạo.

Dù liên tục bị 'ngó lơ' trong các lần tập trung, nhưng Phi Sơn vẫn luôn thi đấu với khát vọng cao nhất, để tìm kiếm cơ hội lên tuyển. Ở tuổi 26 - Phi Sơn đang ở độ chín của sự nghiệp khi sở hữu sức trẻ, tài năng, kinh nghiệm và cả khát vọng cống hiến cho ĐTQG, vì thế anh rất xứng đáng được trao cơ hội trong lần tập trung sắp tới.

Việc Phi Sơn trở lại ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 là điều hoàn toàn có thể xảy ra, bởi HLV Park Hang Seo không lựa chọn nhân sự dựa vào danh sách có sẵn từ VFF. Tất cả những người có tên đều là những cầu thủ có phong độ tốt và phù hợp với lối chơi mà ông đề ra. Điều Phi Sơn cần làm lúc này là tiếp tục thi đấu ấn tượng ở những vòng đấu cuối cùng tại V.League 2018.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Phi Sơn ĐT Việt Nam AFF Cup 2018 AFF 2018 HLV Park Hang Seo HLV Miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo