Quảng cáo

HLV Park ấn tượng mạnh với 'sao trẻ tố chất đặc biệt như Công Phượng'

Thứ năm, 17/09/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của Nguyễn Hai Long ở trận Viettel thắng 2-1 Quảng Ninh.

VIDEO: Hai Long ghi bàn cho Than Quảng Ninh vào lưới Viettel (Next Media)

Ở vòng bán kết Cúp Quốc gia 2020, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi không ở Hàng Đẫy xem 'siêu kinh điển' Hà Nội - TP.HCM. Thay vào đó, HLV trưởng ĐT Việt Nam cùng trợ lý thân tín Lee Young Jin khăn gói xuống sân Cẩm Phả để dự khán trận Quảng Ninh tiếp đón Viettel.

Không làm nhà cầm quân người Hàn Quốc thất vọng, 22 cầu thủ trên sân đều thi đấu hết mình khiến cho trận đấu diễn ra kịch tính và hấp dẫn đến những phút bù giờ. Bùi Tiến Dũng là ngôi sao sáng khi ghi bàn thắng 'vàng' ở phút 90+1, qua đó giúp Viettel giành thắng lợi 2-1 để tiến vào chung kết Cúp Quốc gia.

Tuy nhiên cái tên khiến HLV Park Hang Seo ấn tượng mạnh nhất chính là tiền vệ trẻ tuổi của Than Quảng Ninh - Nguyễn Hai Long. Cầu thủ mang áo số 88 với thân hình nhỏ con xuất hiện hầu hết ở các điểm nóng trên sân. Hai Long là cái tên đã ghi bàn thắng duy nhất cho Than Quảng Ninh.

HLV Park ấn tượng mạnh với 'sao trẻ tố chất đặc biệt như Công Phượng' Ảnh 1
Hai Long khiến HLV Park hết sức ấn tượng.

Có mặt tại sân Cẩm Phả, HLV Park Hang Seo đã không giấu được sự ngạc nhiên khi chứng kiến bàn thắng của Nguyễn Hai Long. Thậm chí, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã phải gọi ngay trợ lý Lee Young Jin để trao đổi về tài năng của tiền vệ Than Quảng Ninh.

Pha lập công ở phút 86 vào lưới Viettel của Nguyễn Hai Long được giới chuyên môn đánh giá là một siêu phẩm tuyệt đẹp. Tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên tiền vệ trẻ của Than Quảng Ninh làm được điều này, bởi anh từng có 2 bàn thắng cực đẹp từ ngoài vòng cấm vào lưới Nam Định và trong trận đấu tập của U22 Việt Nam.

Không có những Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hải Huy trong đội hình, Nguyễn Hai Long đã phải 'gánh' cả tuyến giữa của đội bóng đất mỏ. Sao trẻ sinh năm 2000 di chuyển không biết mệt mỏi, vừa làm bóng vừa tham gia tấn công. Không chỉ trực tiếp ghi bàn, Hai Long còn tạo ra rất nhiều cơ hội cho đồng đội, đáng tiếc các chân sút của Quảng Ninh không thể tận dụng.

Nguyễn Hai Long 'nhỏ nhưng có võ' khi được HLV Phan Thanh Hùng đánh giá có tố chất đặc biệt như Công Phượng, Quang Hải. "Bản lĩnh và bình tĩnh là sự khác biệt của Hai Long. Sự đặc biệt ấy của một cầu thủ, tương tự như của Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn là điều HLV như chúng tôi không thể nào dạy được đâu".

HLV Park Hang Seo đã triệu tập Nguyễn Hai Long lên đội tuyển U22 Việt Nam ở những lần tập trung gần đây. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ ấn tượng như hiện tại, tiền vệ trẻ sinh năm 2000 sẽ là một phần trong kế hoạch SEA Games 31 của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Thậm chí, ông Park hoàn toàn có khả năng đưa Hai Long lên ĐTQG để tích lũy kinh nghiệm cho tương lai.

Cầu thủ ĐT Việt Nam đưa Viettel vào chung kết Cup QG 2020

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo Nguyễn Hai Long U22 Việt Nam Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT