Quảng cáo

HLV Campuchia thừa nhận không bằng 'đẳng cấp' ĐT Việt Nam

Thứ tư, 27/09/2017 13:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV ĐT Campuchia đã có những chia sẻ thẳng thắn với truyền thông trước trận tái đấu ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Highlights: Campuchia 1-2 Việt Nam (Vòng loại Asian Cup 2019)

Ngày 10/10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu lượt trận thứ 4 vòng loại Asian Cup. Trước đó VFF xác định sân Thống Nhất sẽ là sân nhà của ĐT Việt Nam tiếp ĐT Campuchia. Tuy nhiên mới đây LĐBĐ Việt Nam thông báo trận đấu trên sẽ được tổ chức tại SVĐ QG Mỹ Đình thay vì Thống Nhất.

Sự thay đổi địa điểm thi đấu khiến báo chí Campuchia cho rằng đó là quyết định bất lợi cho đội nhà của họ khi quãng đường di chuyển đến Hà Nội xa hơn nhiều lần so với TP.HCM. Thế nhưng, HLV Leonardo Vitorino khẳng định đó không phải vấn đề và đội bóng của ông sẽ thi đấu tốt tại Hà Nội.

HLV Leonardo Vitorino nói: "Tôi nghĩ việc VFF quyết định thay đổi sân vận động thi đấu với chúng tôi không thành vấn đề. Cần phải nói rằng chúng tôi chỉ muốn tập trung tập luyện thật tốt để chuẩn bị cho trận đấu, còn với cầu thủ chuyên nghiệp thì sân nào cũng thế. Tôi có biết ĐT Việt Nam muốn thi đấu trên sân Mỹ Đình nhân dịp kỷ niệm một ngày lễ lớn ở Hà Nội.

Ở trận lượt đi diễn ra tại Phnom Penh, ĐT Campuchia đã để thua thầy trò HLV Mai Đức Chung với tỷ số 1-2. Tuy nhiên màn trình diễn của các học HLV Leonardo Vitorino vẫn được các chuyên gia bóng đá khu vực đánh giá cao. Không ít ý kiến cho rằng bóng đá Campuchia dưới thời HLV người Brazil đã đạt tới trình độ của Việt Nam.

Nói về nhận định trên, ông Vitorino cho biết ĐT Campuchia đã rất tiến bộ trong thời gian gần đây, tuy nhiên vị chiến lược gia người Brazil vẫn thẳng thắn thừa nhận rằng đội bóng của ông vẫn chưa thể vươn tới trình độ các đội bóng hàng đầu khu vực như Việt Nam.

HLV trưởng ĐT Campuchia chia sẻ: "Tuyển Campuchia đã có nhiều tiến bộ kể từ khi tôi lên nắm đội. Nhưng để nói Campuchia đã gần đạt đến đẳng cấp của ĐT Việt Nam là không hoàn toàn chính xác. Rõ ràng, bóng đá Việt Nam vẫn sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng hơn nhiều. Có chăng, sự khác biệt duy nhất là tôi đang cố gắng giúp ĐT Campuchia thành đội bóng được tổ chức tốt hơn, là một tập thể, tinh thần tốt hơn và chơi thứ bóng đá thực thụ."

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Leonardo Vitorino ĐT Campuchia ĐT Việt Nam Vòng loại Asian Mỹ Đình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT