Quảng cáo

HLV Campuchia được nâng tầm vĩ đại khi đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Thứ năm, 19/03/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Keisuke Honda đã được truyền thông Campuchia gọi là cầu thủ vĩ đại nhất Nhật Bản sau khi đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Mới đây, HLV Keisuke Honda của đội tuyển Campuchia đã được cả thế giới chú ý khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 khu vực trên 4 châu lục khác nhau. Thậm chí, Honda còn tham vọng một ngày nào đó sẽ ghi bàn ở Nam Cực.

Truyền thông Campuchia đã hết lời ca ngợi thành tích tuyệt vời của HLV Keisuke Honda. Trong đó, tờ Khmer Times cho rằng Honda là cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá Nhật Bản từng sản sinh.

Tờ Khmer Times viết: "Keisuke Honda ngôi sao bóng đá 33 tuổi người Nhật Bản và cũng là HLV trưởng đội tuyển quốc Campuchia đã có màn trình diễn ngoạn mục ở trận đấu ra mắt Botafogo.

HLV ĐT Campuchia đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Botafogo hòa Bangu Atlético với tỉ số 1-1. Honda là cầu thủ vĩ đại nhất từng được sản sinh ra tại Nhật Bản, khi đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với thành tích ghi bàn ở 5 khu vực khác nhau".

Keisuke Honda hiện đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia Campuchia thông qua các cuộc gọi video. Tuy nhiên, cầu thủ của Botafogo cũng có mặt để tham dự nhiều trận đấu của Campuchia tại Vòng loại World Cup 2022 hay những trận đấu ở SEA Games 30.

HLV Honda cùng trợ Felix Dalmas người Argentina đã giúp bóng đá Campuchia giành được nhiều thành tích lịch sử khi lọt vào VCK U19 Châu Á 2020 sau gần 50 năm, hay lần đầu tiên giúp Campuchia lọt vào bán kết SEA Games sau hơn 60 năm.

Danh sách 100 bàn thắng của Honda trong sự nghiệp:

13 - Nagoya Grampus (Nhật Bản - Châu Á)

26 - VVV-Venlo (Hà Lan - Châu Âu)

28 - CSKA Moscow (Nga- Châu Âu)

11 - AC Milan (Italia- Châu Âu)

13 - Pachuca (Mexico - Bắc Mỹ)

8 - Melbourne Victory (Australia - Châu Úc)

1 - Botafogo (Brazil - Nam Mỹ)

VIDEO: Honda solo ghi bàn vào lưới Zenit

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Keisuke Honda Nhật Bản Brazil HLV Campuchia Botafogo Báo Campuchia Kỷ lục thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT