Quảng cáo

HLV Akira Nishino: 'Tôi muốn đưa Thái Lan tới World Cup 2022'

Thứ sáu, 19/07/2019 14:40 PM (GMT+7)

Phát biểu tại lễ ra mắt, HLV Akira Nishino bày tỏ mong muốn sẽ giúp ĐT Thái Lan giành vé tham dự World Cup 2022.

VIDEO: Việt Nam 1-0 Thái Lan | King's Cup 2019

Ngày 19/7, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã tổ chức lễ ra mắt tân HLV trưởng ĐTQG Thái Lan Akira Nishino. Vị chiến lược gia người Nhật Bản đã đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm để dẫn dắt ĐTQG và U23 Thái Lan.

Tại lễ ra mắt, HLV Akira Nishino đã có những chia sẻ về bảng đấu của đội tuyển Thái Lan tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Trong đó, nhà cầm quân 64 tuổi bày tỏ mong muốn cùng 'Voi chiến' giành vé tới World Cup.

HLV Nishino phát biểu: "Mục tiêu của tôi là giúp ĐT Thái Lan có thể thi đấu sòng phẳng với những đội tuyển mạnh như Nhật Bản. Trong ngắn hạn tôi muốn hướng tới những thành công tại Vòng loại World Cup, Vòng loại Asian Cup và SEA Games.

Với Vòng loại World Cup 2022, tôi cho rằng UAE là đội mạnh nhất bảng G. Tuy nhiên trước mắt, tôi và đội bóng cần có những chuẩn bị kĩ lưỡng cho trận ra quân đối đầu với ĐT Việt Nam và sau đó là trận gặp Indoensia. Thực sự, tôi mơ ước được cùng ĐT Thái Lan tới World Cup 2022".

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang chia sẻ: "Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa cho ông Nishino tại Vòng loại World Cup 2022. Tôi tin rằng với kinh nghiệm của mình HLV Nishino sẽ mang đến thành công cho bóng đá Thái Lan. Ông có mặt tại đây đã góp phần củng cố mối quan hệ giữa Nhật Bản và Thái Lan".

Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng quyết định trả cho HLV Nishino mức lương kỷ lục lên tới 970.000 USD/năm. Con số này cao gấp 4 lần mức lương HLV Park Hang Seo đang nhận được từ VFF (khoảng 240.000 USD/năm). Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Nhật Bản cũng đối mặt với áp lực thành tích rất lớn tại vòng loại World Cup 2022, vòng loại Asian Cup 2023, SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Kết quả bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á xác định ĐT Thái Lan nằm tại bảng G cùng ĐT Việt Nam, UAE, Malaysia và Indonesia. Ở trận ra quân, HLV Nishino và các học trò sẽ tiếp đón đội tuyển Việt Nam và ngày 5/9.

Đây sẽ là thử thách đầy khó khăn của HLV Akira Nishino, bởi Việt Nam đang là đội tuyển số 1 Đông Nam Á. Dưới thời HLV Park Hang Seo, 'thế hệ vàng' Công Phượng, Quang Hải chưa từng thua bất cứ đội tuyển nào cùng khu vực. Ngoài ra khó khăn cũng xuất phát từ nội bộ ĐT Thái Lan, bởi ông Nishino chỉ có hơn 1 tháng để làm quen và xây dựng chiến thuật cho 'Voi chiến'.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT