Quảng cáo

"Độc cô cầu bại" Duy Nhất cầu được công bằng ở SEA Games 29

Thứ tư, 09/08/2017 12:08 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, "độc cô cầu bại" muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất đã có những chia sẻ đầy bất ngờ về SEA Games 29 sắp tới.

Nguyễn Trần Duy Nhất là võ sĩ số một làng muay Thái ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Duy Nhất đã bảy lần vô địch nghiệp dư thế giới hạng 60kg. Với thành tích như vậy NHM làng võ Việt quen gọi anh với cái tên "Độc cô cầu bại". Dù tung hoành ở thế giới, ấy vậy mà võ sĩ Việt lại chưa thể giành được HCV tại các kỳ SEA Games.

SEA Games luôn mang đến cho "độc cô cầu bại" Duy Nhất những nỗi buồn. Năm 2009 tại Lào, trong trận chung kết Duy Nhất đánh cho đối thủ người Thái Lan choáng váng, chảy máu nhưng vẫn bị các trọng tài xử ép nên không thể đoạt HC vàng. SEA Games 2013 tại Myanmar, ở trận bán kết gặp đối thủ người Lào Latsasack, Duy Nhất dồn đánh đối thủ không kịp đỡ đòn. "Trận đó tôi thi đấu áp đảo, phải gọi là 70-30 nhưng cuối cùng vẫn bị xử ép và thua".

Năm nay Malaysia đã quyết định đưa muay Thái vào nội dung thi đấu. Nhưng vì Duy Nhất quá mạnh ở hạng 60kg, khiến nước chủ nhà phải cắt bỏ hạng cân này. Chính vì vậy "độc cô cầu bại" phải ép xuống 57kg. "Mỗi ngày tôi tập luyện tám tiếng nhưng ép cân mới mệt nhất. Hàng ngày tôi chạy bộ 10km với trang thiết bị để ra mồ hôi. Ngoài ra, chế độ ăn uống phải kiêng khem mà nhiều lúc, tôi thèm ăn cũng phải nhịn hoặc ăn xong lại móc họng ói ra hết. Còn bí quá, thấy đồ ăn thì lấy bàn chải, kem đánh răng ra đánh răng là coi như không còn thèm".

Nói về kí ức buồn tại các kỳ SEA Games, Duy Nhất chia sẻ: "SEA Games mà, các nước luôn chia chác huy chương. Môn võ lại cảm tính nên tôi đã quen với việc bị xử ép. Bây giờ cứ ra sàn đấu tôi sẽ chơi hết mình, thể hiện những gì mình có. Còn kết quả, chỉ biết phụ thuộc vào trọng tài. Nhưng, mình phải thắng chính mình, phải thể hiện để người xem thấy mình xứng đáng thắng trận".

Không có địch thủ tại khu vực ấy vậy mà "Độc cô cầu bại" của Việt Nam phải cầu mong sẽ có được công bằng tại SEA Games sắp tới: "Đã theo nghiệp thể thao, ai cũng mong sưu tầm cho mình đủ bộ danh hiệu. Tôi biết sẽ rất khó khăn vì các võ sĩ ở SEA Games đều rất mạnh, rất hiểu nhau nhưng đã thượng đài, tôi sẽ chơi mình vì màu cờ sắc áo và tất nhiên, mong có sự công bằng, may mắn để đổi màu huy chương”.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng