Quảng cáo

Cựu sao HAGL dẫn dắt Thái Lan đấu Việt Nam tại SEA Games 2019?

Thứ năm, 20/06/2019 08:15 AM (GMT+7)

Cựu GĐKT Liên đoàn bóng đá Thái Lan Laohakul xác nhận cựu danh thủ CLB HAGL Totchtawan Sripan gần như chắc chắn sẽ dẫn dắt Voi chiến dự SEA Games 2019.

Mới đây, ông Alexandre Gama đã chính thức từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển U22 Thái Lan, để chuyển đến dẫn dắt CLB Muangthong United của Đặng Văn Lâm. Điều này khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải gấp rút tìm kiếm cái tên thay thế vị chiến lược gia người Brazil.

Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan tiết lộ FAT đã chấm được 1 cái tên cho chiếc 'ghế nóng' tại U22 Thái Lan. Tờ Khaosod xác định người được nhắc tên chính là cựu danh thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai, Totchtawan Sripan.

Cựu GĐKT FAT Laohakul cho biết: "HLV Totchtawan Sripan là một trong những HLV giỏi nhất ở Thái Lan. Sở dĩ ông ấy không thành công ở Suphanburi là bởi các cầu thủ trong đội bóng không thể làm theo những gì HLV muốn. Tôi chắc 80%, Sripan sẽ dẫn dắt đội trẻ Thái Lan".

Totchtawan Sripan từng thi đấu cho Bangkok Bank of Commerce, Police Tero hay HAGL. Vị HLV này từng khoác áo đội bóng phố Núi 49 trận, ghi được 13 bàn thắng. Sripan là một trong những cầu thủ khoác áo ĐT Thái Lan lâu nhất từ 1992-2008, với 3 chức vô địch AFF Cup, cùng với đó là 4 chiếc HCV SEA Games. Cựu cầu thủ sinh năm 1971 từng 3 lần tỏa sáng giúp 'Voi chiến' đánh bại ĐT Việt Nam tại SEA Games 1995.

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Totchtawan đã dẫn Sripan Police United, Muangthong United và gần nhất là Suphanburi. Ông Sripan cũng từng huấn luyện đội bóng quê hương Saraburi thăng hạng Thai Premier League vào năm 2014.

Trong trường hợp dẫn dắt U22 Thái Lan, HLV Totchtawan Sripan có cơ hội đối đầu với U22 Việt Nam. Bởi U22 Việt Nam bị xếp vào nhóm hạt giống 3 cùng với Myanmar, trong khi Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng chủ nhà Philippines.

Trường hợp U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu cùng đối thủ mạnh như U22 Thái Lan nhiều khả năng sẽ xảy ra. Bởi nước chủ nhà Philippines có thể sẽ sắp xếp để 'né tránh' đối thủ rất mạnh như U22 Việt Nam.

Bảng phân nhóm hạt giống SEA Games 30
Nhóm 1 Philippines (chủ nhà) - Thái Lan (ĐKVĐ)
Nhóm 2 Malaysia (HCB) - Indonesia (HCĐ)
Nhóm 3 Myanmar (Hạng 4) - Việt Nam
Nhóm 4 Singapore - Lào - Brunei - Timor Leste -  Campuchia
Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng