Quảng cáo

Công Phượng 'mất vé' lên U22 Việt Nam dự SEA Games 2019?

Chủ nhật, 07/07/2019 10:44 AM (GMT+7)

Với việc chuyển đến chơi cho Sint-Truidense, Công Phượng nhiều khả năng sẽ không thể cùng U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2019.

Với quy định chọn danh sách U22+2 của môn bóng đá nam SEA Games 30, HLV Park Hang Seo được phép gọi những nhân tố nổi bật của ĐTQG như Công Phượng, Văn Lâm, Hùng Dũng hay Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên việc Công Phượng đến Châu Âu thi đấu sẽ khiến tiền đạo này 'mất vé' tham dự SEA Games 2019.

Cụ thể mới đây, Nguyễn Công Phượng đã ký hợp đồng chuyển đến đầu quân cho Sint-Truidense với thời hạn 1 năm. Tiền đạo xứ Nghệ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên khoác áo một đội bóng thi đấu tại giải VĐQG Bỉ.

SEA Games 2019 diễn ra trùng thời điểm bóng đá Châu Âu bước vào giai đoạn quan trọng nhất, với mật độ thi đấu rất dày. Trong đó, đội bóng mới của Công Phượng phải đá tới 8 trận, trước các đối thủ Oostende, Cercle Brugge, Charleroi, Genk, Club Brugge, Zulte Waregem, Antwerp và Waasland. Ngoài ra, Sint-Truidense còn phải tham dự Cup QG Bỉ cũng diễn ra vào thời điểm này.

Trong trường hợp Công Phượng được ông Park điền tên vào 1 trong 2 suất trên 22 tuổi dự SEA Games, HLV Marc Brys còn quyền không 'nhả' người. Bởi SEA Games nằm ngoài hệ thống giải đấu của FIFA. CLB Sint-Truidense muốn có lực lượng mạnh nhất ở giai đoạn quan trọng nhằm cạnh tranh tấm vé dự Europa League, mục tiêu mà họ đã thất bại ở mùa giải trước vì kém đối thủ đúng 2 điểm.

Công Phượng hiện đang là chân sút tốt nhất trong lịch sử U22 Việt Nam, khi ghi được 29 bàn thắng sau 58 lần ra sân. Nếu tiền đạo xứ Nghệ không thể góp mặt tại SEA Games 30 sẽ là mất mát rất lớn của U22 Việt Nam.

Bốc thăm SEA Games 2019: Cơ hội nào cho U22 Việt Nam vô địch?

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo