Quảng cáo

Chuyên gia: 'U23 Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng'

Chủ nhật, 29/09/2019 07:03 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng U23 Việt Nam có nhiều cơ hội để vượt qua vòng bảng VCK U23 Châu Á 2020.

Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á - nguồn: VTV

Tại VCK U23 Châu Á 2020, U23 Việt Nam rơi vào bảng D cùng UAE, Jordan và Triều Tiên. Các chuyên gia bóng đá đều đánh giá đây là bảng đấu dễ thở và có cơ hội đi tiếp rất lớn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo VnExpress, chuyên gia Phan Anh Tú chia sẻ: "Dưới thời HLV Park Hang-seo, cầu thủ Việt Nam đã quen thi đấu ở những giải lớn nhất châu Á. Về mặt tâm lý, ông Park biết cách tạo ra sự ổn định cho các cầu thủ. Ngoài ra, giải U23 châu Á vẫn là một giải đấu trẻ, nơi được xem là bước đệm giúp các cầu thủ vươn tới đỉnh cao. Kinh nghiệm thực tế của tôi cho thấy, cầu thủ khi chơi những giải trẻ, phần lớn rất hưng phấn, thậm chí không biết sợ hãi gì.

Như nói ở trên, đối thủ của Việt Nam trong bảng là những đội đá thể lực. Trong khi, các cầu thủ tấn công Việt Nam lại chơi kỹ thuật, khéo léo, mang tới nhiều sự khó chịu cho những đối thủ to cao nhưng xoay xở chậm. Thực tế đã chứng minh, Việt Nam dưới thời Park Hang-seo luôn chơi tốt mỗi khi gặp các đội Tây Á. Chúng ta đã thắng Jordan ở Asian Cup 2019, và chơi trên cơ UAE ở Asiad 2018. Với Triều Tiên, Việt Nam cũng thắng đội bóng này 5-2 cách đây ba năm. Tất cả những điều này cho thấy, Việt Nam có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng".

Tuy nhiên, ông Phan Anh Tú lại lo lắng cho Việt Nam khi rơi vào nhánh đấu rất khó. Trong trường hợp vượt qua vòng bảng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán Hàn Quốc, Iran hay ĐKVĐ Uzbekistan tại bảng C.

Vị chuyên gia này cho rằng U23 Việt Nam muốn tiếp tục tạo nên bất ngờ cần làm được 3 điều là duy trì tính kỷ luật, đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng thủ và xử lý bóng khôn ngoan ở cấm địa đối phương.

VCK U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 8/1 đến 26/1/2020 tại Thái Lan. Nước chủ nhà chọn bốn sân bóng để tổ chức giải gồm Chang Arena (Buriram), Rajamangala (Bangkok), Thammasat (Pathum Thani) và Tinsulanonda (Songkhla).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Bảng đấu U23 Châu Á 2020 Phan Anh Tú HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT