Quảng cáo

Báo Thái Lan: 'Hãy chấp nhận thực tế ĐT Việt Nam vượt trội hơn chúng ta'

Thứ sáu, 19/07/2019 09:41 AM (GMT+7)

Tờ Siam Sport cho rằng người hâm mộ Thái Lan nên chấp nhận thực tế ĐT Việt Nam đã vượt trội so với 'Voi chiến' tại Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Bốc thăm VL WC 2022 khu vực Châu Á

Kết quả bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 có nhiều bất ngờ khi Iran chạm trán Iraq, Hàn Quốc đối đầu Triều Tiên và nổi bật nhất là việc 4 đội tuyển mạnh nhất khu vực Đông Nam Á cùng rơi vào một bảng đấu.

Bảng G - tử thần VL WC 2022 gồm có ĐT UAE, ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan, ĐT Malaysia và ĐT Indonesia. Cuộc cạnh tranh chiếc vé đi tiếp của bảng đấu này chắc chắn sẽ diễn ra rất gây cấn, bởi thực lượng 5 đội không có sự chênh lệch quá lớn.

Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan lại tỏ ra dè chừng khi đội nhà cùng bảng Việt Nam và UAE. Thậm chí, tờ Siam Sport cho rằng người hâm mộ xứ Chùa vàng nên chấp nhận thực tế đội tuyển Việt Nam đã vượt trội so với Thái Lan.

Tờ Siam Sport viết: "1. Bảng G là bảng đấu đầy bất ngờ nhưng rất thú vị bởi có sự xuất hiện của Việt Nam, Malaysia và cả Indonesia. Họ đều là những đối thủ quen mặt của Thái Lan. Nó mang lại cảm giác ĐT UAE là đội tuyển khách mời của Đông Nam Á.

2. Đội tuyển Thái Lan đã rất may mắn khi không rơi vào bảng đấu của Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc. Tuyệt vời hơn nữa là chúng ta cũng tránh được những ông lớn của bóng đá Tây Á như Iran, Saudi Arabia và Iraq.

3. Chúng ta cần tập trung để cạnh tranh vị trí với ĐT Việt Nam. Thực tế là bây giờ NHM phải chấp nhận Việt Nam vượt trội chúng ta ở lối chơi và tinh thần đồng đội. Nhưng bóng đá vẫn luôn tồn tại bất ngờ.

Với ĐT Malaysia, chúng ta đã vượt qua đối thủ này ở tên tuổi và thành tích. Nhưng phải cẩn trọng bởi họ không dễ bị vượt qua. Trong khi, ĐT Indonesia không phải vấn đề khó khăn, nếu thi đấu đúng thực lực.

4. Mục tiêu của Thái Lan là phải giành ngôi đầu bảng, để lọt vào top 12 đội đi tiếp. Trong trường hợp nhì bảng cần phải cố gắng lọt vào top 4 đội xuất sắc nhất. Đây là điều không dễ dàng. Bởi Việt Nam cũng hướng đến điều này và họ sẽ coi chúng ta là đối thủ trực tiếp.

5. Chúng ta đã có Akira Nishino - một HLV đã nổi tiếng ở World Cup. Với ông ấy, mọi khó khăn của ĐT Thái Lan sẽ trên nên dễ dàng hơn".

Theo lịch thi đấu Vòng loại WC 2022, ĐT Việt Nam sẽ đá 5 trận trong năm 2019 và 3 trận còn lại năm 2020. Trong đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đá sân khách trước đội tuyển Thái Lan vào ngày 5/9/2019.

ĐT Việt Nam vừa đánh bại ĐT Thái Lan với tỉ số 1-0 tại giải King's Cup 2019. Tuy nhiên ở lần tái đấu sắp tới, 'Voi chiến' đã có những chuẩn bị rất tích cực khi chiêu mộ ông Nishino - HLV từng giúp Nhật Bản gây sốc tại World Cup 2018. Ngoài ra, Thái Lan cũng sẽ có sự phục vụ của Chanathip, người từng lỡ hẹn King's Cup vì chấn thương.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT