Quảng cáo

Báo châu Á phản ứng về việc HLV Kiatisak dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 23/09/2017 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phóng viên John Duerden của tờ Fox Sports Asia cho rằng ĐT Việt Nam sẽ là điểm đến thích hợp của HLV Kiatisak.

VIDEO: Trận Port FC 1-3 Chonburi FC khiến Kiatisak phải từ chức

Ngay sau trận thua 1-3 trước Chonburi FC hôm 20/9, HLV Kiatisak chính thức nói lời chia tay với Port FC sau 3 tháng dẫn dắt. Thành tích tệ hại tại Thái League buộc nhà cầm quân trẻ tuổi phải đưa ra quyết định khó khăn này để giữ uy tín của bản thân. Việc Zico Thái từ chức, khiến không ít người mong muốn vị chiến lược gia này sẽ đến Việt Nam.

Kiatisak là một trong những HLV Đông Nam Á được người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặc biệt yêu mến. Trước đó cũng có rất nhiều đề xuất mong muốn VFF mời cựu HLV trưởng Thái Lan ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam. Mới đây, Zico Thái đã chính thức lên tiếng về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam. "Đó là cơ hội và thử thách rất thú vị, hay ho. Nhưng hiện nay tôi vẫn chưa nhận được lời mời hay liên hệ nào từ phía VFF cả".

HLV Kiatisuk từng tạo được những ấn tượng nhất định trong công tác huấn luyện ĐTQG Thái Lan. Dùng Kiatisuk được cho là một phương án thích hợp vào lúc này. Người hâm mộ cũng kì vọng với Zico Thái, ĐTVN sẽ dùng người Thái trị người Thái trong tương lai không xa.

Trong bài bình luận chuyên sâu trên trang Fox Sports phiên bản châu Á, phóng viên John Duerden cho rằng danh tiếng của Kiatisak đang bị đe dọa nghiêm trọng sau 2 lần từ chức chỉ trong vòng 6 tháng. Theo đó cây viết của Fox Sports Asia cho rằng Việt Nam sẽ là điểm đến thích hợp cho Zico Thái.

John Duerden viết: "Làm việc tại Port là một sai lầm, anh ta không được phép lặp lại điều đó. Có lẽ trở lại làm HLV của ĐTQG là tốt nhất. Việt Nam là một lựa chọn. Đất nước này rất thân thuộc với anh ta và quan trọng hơn, đội tuyển Việt Nam đang tìm kiếm HLV mới. Để thể hiện rằng anh vẫn là HLV giỏi, không có cách nào tốt hơn là dẫn dắt đội tuyển số hai trong khu vực".

Trái với nhận định của phóng viên Fox Sports Asia, truyền thông Thái vẫn không tin tưởng vào trình độ của HLV Kiatisak. Theo đó, phóng viên Bee Uamklat của tạp chí Fourfourtwo Thái Lan cho biết: “Tại Thái Lan chưa có thông tin nào đề cập về tương lai của HLV Kiatisuk tại Việt Nam, nhưng tôi cho rằng ông ấy không đủ trình độ để dẫn dắt ĐTQG của các bạn".

Cây viết bình luận của tờ Fourfourtwo cho rằng HLV Kiatisak không đủ đáp ứng 5 tiêu chí tuyển chọn mà VFF đề ra, cụ thể Zico Thái chưa có bằng HLV chuyên nghiệp của AFC. Ngoài ra Uamklat khẳng định năng lực cầm quân của Kiatisak không đủ đáp ứng yêu cầu về mặt phòng ngự .

Việc Zico Thái đến Việt Nam cũng được độc giả của tờ báo này đồng tình. Cụ thể có đến 69% độc giả của Fox Sports tin rằng Kiatisak là HLV phù hợp với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ LĐBĐ Việt Nam về việc mời Zico Thái ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Kiatisak Fox Sports Asia John Duerden ghế nóng ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo