Quảng cáo

SEA Games 29 và bài toán chưa lời giải của U22 Việt Nam

Thứ sáu, 23/06/2017 10:15 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - SEA Games 29 đã cận kề nhưng ĐT U22 Việt Nam vẫn còn quá nhiều mối lo, đặc biệt là việc tìm lời giải cho bài toán trung phong cắm.

Highlights: Việt Nam 0-0 Jordan (Vòng loại Asian Cup 2019)

Không còn quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho SEA Games 29 thế nhưng U22 Việt Nam vẫn còn quá nhiều mối lo, từ việc không biết làm sao sắp xếp đội hình đến nỗi lo về nhân sự thiếu hụt trong tập luyện hay việc phải rèn quân ở sân nhân tạo. Đặc biệt HLV Hữu Thắng đang không có một tiền đạo thực thụ.

U22 Việt Nam, SEA Game 29, HLV Hữu Thắng, Công Vinh, Công Phượng, Văn Quyết

Trong trận gặp Jordan vừa qua, HLV Hữu Thắng chỉ còn đúng 2 cầu thủ đá cao nhất là Công Phượng và Văn Quyết. Mà cả hai đều không phải những trung phong cắm ở CLB. Công Phượng đá hộ công, còn Văn Quyết đá tiền vệ cánh phải. Thuyền trưởng người Nghệ An đôi lúc bị trách vì quá cưng chiều Công Phượng, nhưng xét cho cùng thì ông thầy này cũng không có lựa chọn và buộc phải trông vào những khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ đồng hương.

Ở các kỳ SEA Games trước, bóng đá Việt Nam chưa bao giờ thiếu tiền đạo giỏi. Thậm chí, chúng ta có rất nhiều trung phong hay như Trần Minh Chiến, Lê Huỳnh Đức, Văn Sỹ Hùng. Lứa kế cận có Phạm Văn Quyến, Nguyễn Việt Thắng, Lê Công Vinh, Phan Thanh Bình, Nguyễn Anh Đức… Bây giờ khi Công Vinh giải nghệ và tuyển Việt Nam không có nổi 1 trung phong cắm đủ tầm để cạnh tranh với các đối thủ.

SEA Games 29, bóng đá Việt Nam bỗng chật chội hàng tiền vệ, nhưng thiếu trầm trọng một mẫu trung phong có thể làm đối thủ sợ và phải luôn dè chừng kiểu Dangda của Thái Lan, hay gần gũi hơn là Công Vinh của ĐT Việt Nam, Chan Vathanaka của Campuchia…

Sân chơi SEA Games, Việt Nam vẫn luôn được mặc định là một ông lớn. Vì thế đoàn quân của HLV Hữu Thắng không thể chơi thứ bóng đá co cụm phòng ngự, nhất là khi NHM nước nhà luôn ưa thích thứ bóng đá tấn công. Vì thế HLV Hữu Thắng vẫn phải vất vả tìm người ghi bàn, hoặc chờ người như Công Phượng tỏa sáng hoặc tin tưởng để gọi lên tuyển những chân sút như Mặc Hồng Quân, Trịnh Duy Long, Lên Văn Thắng hay Ngân Văn Đại.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng