Quảng cáo

Sai lầm nghiêm trọng, bắn cung Myanmar dâng HCV cho Malaysia

Thứ sáu, 18/08/2017 11:11 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bộ đôi bắn cung Myanmar tham dự nội dung đồng đội nam nữ đã mắc sai lầm nghiêm trọng, qua đó giúp bắn cung Malaysia dễ dàng dành HCV.

Video SEA Games: Xạ thủ Myanmar sai lầm khó tin, biếu HCV cho Malaysia

Mới đây, bắn cung Malaysia tiếp tục giành thêm một huy chương vàng từ nội dung bắn cung ba dây đồng đội nam nữ. Đây là chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà, khi hai vận động viên của bắn cung Myanmar đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận chung kết.

Cụ thể tại loạt bắn đầu tiên, hai VĐV của Myanmar là AUNG Ngeain và YE MIN SWE đã bắn được 37 điểm với số điểm cụ thể là 10, 8, 9, 10. Tuy nhiên ở mũi số 4 của loạt 1, cung thủ YE MIN SWE dù bắn vào ô 10 điểm, nhưng lại bắn nhầm vào bảng đã có 2 mũi trước đó. Theo luật đây là mũi phạm quy, vì vậy trọng tài đã không công nhận mũi bắn này của VĐV Myanmar. Đây có lẽ là sai lầm nghiệm trọng bởi điều này khá hiếm gặp ở những cung thủ chuyên nghiệp.

Với việc không được công nhận một mũi bắn đã khiến AUNG Ngeain và YE MIN SWE để thua 2 cung thủ của nước chủ nhà Malaysia là Mat Salleh và Mazuki với tỷ số cách biệt 142-152, khoảng cách điểm chung cuộc bằng đúng mũi bắn của YE MIN SWE không được trọng tài công nhận.

Ở nội dung này, 2 cung thủ Châu Kiều Oanh và Nguyễn Tiến Cương cũng vừa mang về tấm HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam sau khi giành chiến thắng trước Philippines với tỉ số 159 - 155. 159 điểm là kỷ lục mới tại SEA Games ở nội dung cung 3 dây đồng đội nam nữ. Như vậy, bắn cung đã mang về tổng cộng 2 HCB và 1 HCĐ cho đoàn thể thao VN tại SEA Games 29.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo