Quảng cáo

Ngại Thái Lan và Việt Nam, U22 Malaysia triệu tập 7 tiền đạo cho SEA Games 29

Thứ hai, 07/08/2017 07:48 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã công bố danh sách sơ bộ 27 chuẩn bị cho SEA Games 29. Đáng chú ý trong đó có đến 7 tiền đạo.

VIDEO: U22 Thái Lan 3-0 U22 Malaysia (Vòng loại U23 châu Á)

Mới đây Liên đoàn bóng đá Malaysia đã công bố danh sách sơ bộ 27 cái tên được triệu tập cho U22 Malaysia. Theo đó không giống như tại vòng loại U23 châu Á, HLV Ong Kim Swee đã có đầy đủ đội hình nhằm chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh HCV sắp tới trên sân nhà.

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 29 lần này, HLV Ong Kim Swee đã cho triệu tập 27 cầu thủ tốt nhất Malaysia. Đáng chú ý là việc có tới 7 tiền đạo đến từ các CLB gồm Akhyar Rashid, Syafig Ahmad (Kedah), Jafri Firdaus Chew, S Kumaahran (Pulau Pinang), Safawi Rasid (Johor Darul Ta’zim), N Thanabalan (Felcra FC), Sean Eugene Selvaraj (Negeri Sembilan).

Đây có thể coi là điều khá bất ngờ nếu nhìn qua số lượng U22 Việt Nam triệu tập (4 tiền đạo) và U22 Thái Lan (3 tiền đạo) nếu cầu thủ Ahmad Khairil Anuar Zamri (CLB Perak) không gặp chấn thương. Ngoài 7 tiền đạo, U22 Malaysia triệu tập 11 tiền vệ trong đó có 5 cầu thủ đá cánh có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trong sơ đồ 4-3-3. Số lượng tiền đạo của U22 Malaysia được gọi lên tập trung là nhiều hơn hẳn các đội tuyển khác.

Trả lời báo giới Malaysia trước đó HLV trưởng U22 Malaysia từng rất nghi ngờ khả năng giành HCV của các học trò khi Thái Lan và Việt Nam đều đang có bộ khung đội hình rất mạnh. Dù nằm ở bảng A, thế nhưng nếu muốn tiến đến ngôi vô địch chắc chắn Ong Kim Swee và các học trò sẽ phải đối đầu với Việt Nam và Thái Lan ở bán kết hoặc chung kết. Với việc gọi tới 7 tiền đạo cho thấy, HLV trưởng U22 Malaysia đang quyết tâm chơi chủ công với những đối thủ mạnh có khả năng cạnh tranh tấm HCV như Việt Nam hay Thái Lan.

Danh sách 27 cầu thủ của U22 Malaysia mới chỉ là danh sách sơ bộ. Dự kiến, HLV Ong Kim Swee sẽ tiếp tục luyện tập để chọn lựa ra 20 gương mặt tốt nhất vào ngày 12/08 tới đây tham dự SEA Games 29. Theo đó 7 cầu thủ sẽ bị loại và nhiều khả năng sẽ chỉ còn 3-4 cái tên còn có thể trụ được ở danh sách chính thức.

Trước đó, tại vòng loại U23 châu Á 2018 vừa qua dù khá bất ngờ khi đứng đầu Bảng H, thế nhưng U22 Malaysia đã vướng phải rắc rối lớn trong việc triệu tập đội hình cho chiến dịch này. Cụ thể cho đến 05/07, trong tay HLV Ong Kim Swee mới chỉ có vỏn vẹn 6 cầu thủ đang trong tình trạng chấn thương đến tập trung và phải mất đúng 1 tuần sau đó, U22 Malaysia mới có đủ đội hình để thi đấu.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo