Quảng cáo

Neymar đến World Cup 2018: Khi cả thế giới gọi tên anh

Thứ sáu, 18/05/2018 10:31 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau thảm họa năm 2014, Neymar được kỳ vọng là đầu tàu sẽ đưa ĐT Brazil giành ngôi vô địch World Cup 2018.

Đứng dậy sau nỗi nhục tệ nhất lịch sử

Neymar đến World Cup 2014 với bao hi vọng của một chàng trai 22 tuổi đang ở đỉnh cao. Thế nhưng kì đại hội trên sân nhà chỉ để lại nỗi đau không chỉ của Neymar mà đó còn là nỗi đau lớn của toàn thể dân tộc Brazil. Thất bại nhục nhã 1-7 trước ĐT Đức là ngày đen tối nhất trong lịch sử của bóng đá Brazil.

Sau nỗi nhục nhã 2014, Neymar đã chơi cực hay và giành rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ cùng Barcelona, trước khi chuyển đến PSG với kỷ lục chuyển nhượng 222 triệu bảng. Tại Pháp, tiền đạo này cũng mới giúp PSG giành chức vô địch Ligue 1 và Cup Quốc gia mùa giải năm nay.

Neymar đã có 1 danh hiệu lớn với Brazil là chiếc huy chương vàng lần đầu tiên tại Olympic 2016, tuy nhiên điều người Brazil cần đó chính là chức vô địch World Cup, danh hiệu mà họ đã chờ đợi quá lâu kể từ niềm vui chiến thắng năm 2002. Với phong độ ấn tượng ở mùa giải 2017/18, Neymar được kì vọng là đầu tàu dẫn dắt ĐT Brazil đến đỉnh vinh quang trên đất Nga sắp tới.

Brazil chính thức công bố danh sách dự World Cup 2018

Lịch thi đấu ĐT Brazil tại World Cup 2018

Lịch thi đấu toàn bộ VCK World Cup 2018

Trở lại đỉnh vinh quang

Neymar đã phải rời xa sân cỏ từ tháng 2 bởi chấn thương bàn chân. Từ đó tới nay, anh chủ yếu có mặt ở quê nhà Brazil để điều trị dứt điểm chấn thương. Tuy nhiên, anh đã rất chăm chỉ tập luyện và được HLV Tite điền tên vào danh sách ĐT Brazil dự World Cup 2018.

Ở tuổi 26, Neymar đã trở thành chân sút xuất sắc thứ 4 trong lịch sử bóng đá Brazil với 53 bàn thắng sau 84 trận thi đấu cho ĐTQG. Ở vòng loại World cUP 2018, Neymar đã tỏa sáng rực rỡ với vai trò đầu tàu trên hàng công với 6 bàn thắng, đóng góp rất lớn vào thành tích 17 trận bất bại của ĐT Brazil (họ chỉ thua duy nhất 1 trận trước Chile).

Vẫn là lối chơi kỹ thuật với các pha xử lý ngẫu hứng, Neymar còn bước lên tầm cao mới khi kết hợp hoàn hảo với các vệ tinh xung quanh như Coutinho, Firmino, Douglas Costa, Willian để tạo ra đội tuyển Brazil bất khả chiến bại. Với lực lượng mạnh và có chiều sâu. Neymar và các đồng đội được giới mộ điệu đánh giá là ứng cử viên số 1 tại World Cup 2018.

Ở giải đấu năm nay, ĐT Brazil sẽ nằm chung bảng E với những đối thủ Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Trận đấu đầu tiên của Selecao sẽ bắt đầu vào ngày 17/6. Hiện nay, Neymar và các đồng đội đang rất quyết tâm giành chức vô địch kể từ năm 2002, cũng là cách để họ xua tan thảm họa 2014 khi thất bại nhục nhã trên sân nhà.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên Desimpedidos, tiền đạo Neymar chia sẻ: “World Cup là giải đấu lớn nhất thế giới. Tôi muốn được góp mặt và trở thành nhà vô địch. Cúp vàng 2018 phải là của tôi. Cảm hứng với tôi là chơi bóng, và được ở trên sân là niềm vui lớn nhất của tôi”.

 

 

Thông tin tóm tắt về Neymar:

Tên đầy đủ: Neymar da Silva Santos Júnior

Quốc tịch: Brazil

Ngày sinh: 5.2.1992

Cao: 1m75 - Nặng: 68kg

Vị trí: Tiền đạo

Các CLB từ trước tới nay: Santos, Barcelona, Paris Saint-Germain

Thành tích: Copa do Brasil, Campeonato Paulista, Copa Libertadores, Giải vô địch bóng đá trẻ Nam Mỹ, Cúp liên đoàn các châu lục, HCV Thế vận hội, Cầu thủ xuất sắc nhất Cúp liên đoàn các châu lục, Vua phá lưới UEFA Champions League, Vua kiến tạo UEFA Champions League, Quả bóng đồng FIFA, vô địch UEFA Champions League, 2 La Liga, 3 Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu.

Số lần khoác áo ĐTQG: 83

 

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản
Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT