Quảng cáo

Malaysia được Đông Timor 'chấp' lợi thế ở VL World Cup 2022

Thứ sáu, 26/04/2019 09:37 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với việc chạm trán Đông Timor, ĐT Malaysia có lợi thế lớn về sân nhà tại vòng loại thứ nhất World Cup 2022.

Trong suốt 10 năm qua, Malaysia vẫn được xem là ông lớn của bóng đá Đông Nam Á và là đối trọng rất lớn của Thái Lan và Việt Nam. Hổ Malay từng vô địch AFF Cup 2010 và mới đây là ngôi á quân AFF Cup 2018.

Dù vậy, thành tích thi đấu quốc tế rất kém khiến ĐT Malaysia chỉ được coi là đội chiếu dưới tại Châu Á. Theo phân nhóm vòng loại World Cup 2022, ĐT Malaysia với thứ hạng 168 trên bảng xếp hạng FIFA, đã phải thi đấu vòng loại đầu tiên dành cho những đội tuyển xếp hạng thấp nhất AFC.

Tại lễ bốc thăm mới đây, ĐT Malaysia rất may mắn khi chỉ phải đối đầu với ĐT Đông Timor. Thậm chí, đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe còn được đối thủ này 'chấp' lợi thế sân nhà, khi được đá hai trận lượt đi và về đều trên sân vận động Bukit Jalil.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Malaysia sẽ tiếp đón Đông Timor ở lượt đi, trong khi 'Hổ Malay' sẽ phải hành quân đến làm khách trên sân Dili ở lượt về. Tuy nhiên, sân Dili đã không đáp ứng được điều kiện cơ sở vật chất của FIFA và AFC, khiến trận đấu lượt về phải sử dụng sân trung lập hoặc thi đấu tại Malaysia.

Trước đó tại vòng bảng AFF Cup 2018, Đông Timor đã nhường lợi thế sân nhà cho ĐT Thái Lan. Ở những trận đấu còn lại, đoàn quân của HLV Fernando Alcantara đã sử dụng sân trung lập tại Kuala Lumpur, Malaysia. Vì thế, gần như chắc chắn ĐT Đông Timor sẽ đồng ý để Malaysia tổ chức cả hai trận đấu tại vòng loại thứ 1 World Cup 2022 sắp tới.

Trận đấu giữa Malaysia và Đông Timor sẽ diễn ra vào ngày 6 và ngày 11/6 tới đây...

World Cup 2022, vòng sơ loại World Cup 2022, Qatar, Malaysia, VCK World Cup

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT