Quảng cáo

Lứa Công Phượng, Xuân Trường sẽ vô địch SEA Games 29?

Thứ sáu, 11/08/2017 13:22 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bầu Đức đã đặt rất nhiều niềm tin vào lứa Công Phượng, Xuân Trường. Vì sao ông bầu của HAGL lại tự tin trong việc U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 29 đến vậy?

Không dưới hai lần ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch CLB HAGL và hiện cũng là phó chủ tịch tài chính của LĐBĐ Việt Nam VFF khẳng định sẽ từ chức nếu U22 Việt Nam không vô địch SEA Games 29. Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 là thời điểm độ chín của lứa trẻ mà Bầu Đức đặt rất nhiều kỳ vọng khi mở lò đào tạo HAGL JMG.

Gần nhất mọi suy nghĩ của một trong những ông bầu tâm huyết nhất với bóng đá Việt Nam đều mong muốn những "đứa con cưng" của ông có thể giải được cơn khát vàng SEA Games, mà bao nhiêu thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam như Văn Quyến, Công Vinh... đã không thể chinh phục được.

Vì sao Bầu Đức lại quả quyết lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh có thể vô địch được SEA Games tổ chức tại Malaysia. Đa phần đều cho rằng đó đều là những nhận định mang tính cá nhân không có căn cứ khi mà bóng chưa lăn. Những người nghĩ vậy thật sự là không sai, nhưng có điều họ không biết đó là Malaysia chính là mảnh đất hứa với U22 Việt Nam đặc biệt là "những đứa trẻ nhà bầu Đức".

Tại chính Kuala Lumpur nơi sẽ diễn ra SEA Games 29 sắp tới, năm 2013 lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đã được bầu Đức trình làng và trở thành hiện tượng của bóng đá Việt Nam khi đó. Chắc hẳn NHM bóng đá Việt sẽ không thể quên chiến thắng lịch sử đến 5-1 trước U19 Úc.

Sau chiến thắng này những cái tên như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy… được đánh giá là bước khởi đầu cho sự khởi sắc của nền bóng đá Việt Nam sau nhiều năm u ám. 4 năm sau, họ lại đặt chân đến mảnh đất Kuala Lumpur, nhưng hiện tại các cầu thủ HAGL khoác trên mình chiếc áo U22 với niềm kỳ vọng lớn lao cho chiếc HCV SEA Games.

Thay mặt toàn đội, Xuân Trường khẳng định U22 sẽ cố gắng giành HCV vì màu cờ sắc áo, vì NHM và vì Bầu Đức. "Ngay từ đầu, mục tiêu của bầu Đức khi có lứa cầu thủ HAGL chính là tấm huy chương vàng SEA Games. Câu nói của bầu Đức cũng là lời nhắc nhở để chúng em hiểu được tâm huyết của Chủ tịch CLB HAGL, Phó Chủ tịch VFF lớn như thế nào. Chúng em cần cố gắng nhiều hơn nữa vì cơ hội chỉ đến một lần".

Với việc được trở lại mảnh đất đã làm nên tên tuổi của lứa trẻ này, hi vọng Công Phượng và đồng đội sẽ thi đấu thật tốt. Chia sẻ khi đặt chân đến Malaysia, Đông Triều nói: “Qua đây tôi lại nhớ về khoảnh khắc khi thắng U.19 Úc, một cảm giác lâng lâng khó tả. Chúng tôi hy vọng Kuala Lumpur sẽ lại là mảnh đất lành giúp anh em chúng tôi làm được điều mà mọi người mong đợi”.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng