Lộ kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2018 bị 'dàn xếp'?

Thứ sáu, 01/12/2017 13:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bốc thăm chia bảng World Cup 2018 bị nghi 'dàn xếp'; 'Bầu Đức nghỉ ở VFF để đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam'... là những tin thể thao nổi bật chiều 1/12.

Bốc thăm chia bảng World Cup 2018 bị nghi 'dàn xếp'

Mới đây, đã có vài hé lộ về kết quả bốc thăm World Cup 2018 được đăng tải trên các trang mạng xã hội. Một trong số đó cho thấy tuyển Anh có thể nằm ở bảng B cùng với Brazil chứ không phải bảng A như 2 cựu danh thủ Lineker và Puyol hé lộ qua các bức ảnh đăng trên mạng xã hội Twitter hôm 30/11 qua cuộc bốc thăm thử của FIFA. Trong khi đó, chủ nhà Nga ở bảng A gặp các đối thủ quá nhẹ như Nhật Bản, Mexico, Ai Cập. Còn Argentina đụng độ Tây Ban Nha, Iceland và Ả Rập Xê Út…

Bốc thăm World Cup 2018, dàn xếp, Bầu Đức, HAGL, Tiger Woods, tin thể thao,

Chuyện FIFA bị tố dàn xếp kết quả bốc thăm các VCK World Cup lâu nay không còn là chuyện tin đồn, mà chính người trong cuộc, cựu chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter đã lên tiếng thừa nhận công khai rằng không chỉ World Cup cả ở các VCK Euro hay giải Champions League cũng đã bị dàn xếp khi bốc thăm chia bảng.

Ông Blatter trong một cuộc phỏng vấn hồi năm ngoái còn nói rõ cách thức dàn xếp, đó là các tổ chức FIFA (LĐBĐ thế giới) hay UEFA (LĐBĐ châu Âu) đã sử dụng loại bóng đặc biệt được làm “nóng” và “lạnh” ngay trước lễ bốc thăm vài mươi phút, nhằm giúp người bốc thăm sẽ phân biệt được loại bóng nào cần bốc (trong đó có chứa lá thăm của đội tuyển) như mong muốn.

'Bầu Đức nghỉ ở VFF để đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam'

Hôm nay, lá đơn xin rút khỏi vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính của ông Đoàn Nguyên Đức sẽ được Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam xem xét, thông qua. Bất luận thế nào, ông Đức gần như chắc chắn sẽ rời khỏi mái nhà VFF sau 3 năm làm việc ở đây.

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh chia sẻ : "Sau khi chia tay VFF, không còn là thành viên VFF lại là dễ cho anh Đức để anh cố gắng làm nhiều hơn. Mong muốn lớn nhất của anh Đức thời gian tới là người đảm nhận công việc thay anh ở VFF thể hiện được sự công bằng, công tâm vì cái chung. Bóng đá Việt Nam bây giờ phát triển hay không phụ thuộc nhiều vào sự tận lực vì cái chung của lãnh đạo”.

Tiger Woods trở lại ấn tượng ở vòng đầu Hero World Challenge

Tiger Woods nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả tại sân New Providence Albany khi anh thi đấu cùng lúc với ngôi sao số một PGA Tour mùa trước Justin Thomas. Trong một buổi chiều lộng gió ở Bahamas, ngôi sao 41 tuổi chứng minh anh có thể ganh đua với Thomas ở mùa giải 2018.

Cựu số một thế giới khép lại vòng mở màn Hero World Challenge với điểm -3, xếp T8 cùng Justin Thomas. Con số 69 gậy của Woods năm nay tốt hơn hẳn 73 gậy ở vòng mở màn năm ngoái. Quan trọng hơn, người xem có cảm giác "Siêu Hổ" không còn bị ám ảnh bởi chấn thương. Những cú vung gậy thoải mái hứa hẹn còn mang tới kết quả tốt cho Woods trong những ngày tới.

Conte nhận án phạt từ FA

Với hành vi thiếu kiềm chế trong trận Chelsea gặp Swansea, HLV Antonio Conte đã phải nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA). Cụ thể, HLV Conte đã hét vào mặt trọng tài Lee Mason khi đội bóng của ông không được hưởng quả đá phạt góc. Trọng tài Neil Swarbrick sau đó đã truất quyền chỉ đạo của ông Conte. Sau trận đấu, chiến lược gia người Italia đã gửi lời xin lỗi chân thành tới tổ trọng tài.

Theo FA, Conte sẽ không bị treo giò trận nào trong thời gian tới mà chỉ nhận án phạt 8.000 bảng vì hành động thiếu kiềm chế. Ông sẽ có thời hạn tới hết ngày 5/12 để kháng cáo hoặc giảm nhẹ án phạt này.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bốc thăm World Cup 2018 dàn xếp Bầu Đức HAGL Tiger Woods tin thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT