Quảng cáo

Người xứng đáng thay Văn Thanh không được triệu tập

Thứ ba, 09/10/2018 11:17 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dù thi đấu ổn định và xuất sắc trong 2 mùa giải vừa qua, Trần Văn Kiên vẫn không được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 30 tuyển thủ được triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trong đó nhà cầm quân người Hàn Quốc đã triệu tập hai cái tên đá ở vị trí hậu vệ cánh nhằm thay thế Văn Thanh là Phạm Văn Thành và Nguyễn Phong Hồng Duy... Tuy nhiên trong danh sách này đã không có tên Văn Kiên.

Văn Kiên đang là 1 trong những hậu vệ cánh hay nhất của V. League ở thời điểm hiện tại. Ở tuổi 22, tài năng trẻ của Hà Nội FC luôn giữ được phong độ ổn định và là mẫu cầu thủ mà bất cứ HLV nào cũng muốn có trong đội hình.

Văn Kiên là một trong số ít các hậu vệ tại Việt Nam cân bằng được cả khả năng tấn công lẫn phòng thủ nơi cánh phải. Cầu thủ gốc Nghệ An đã cùng với Đoàn Văn Hậu bên phía cánh trái tạo nên bộ đôi hậu vệ cánh hay bậc nhất V.League.

Sở hữu tốc độ, kỹ thuật, tư duy, lì lợm và máu lửa, cầu thủ trẻ từng bị lò SLNA đào thải, đang có những bước thăng tiến đáng kinh ngạc. Hai mùa giải vừa qua, Văn Kiên là 1 trong những trụ cột không thể thiếu trong đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm. Ở mùa giải 2018, Văn Kiên đã thi đấu 24 trận ở V.League, ghi 2 bàn thắng và góp công lớn vào chức vô địch của Hà Nội FC.

Trước đó, Văn Kiên từng là 1 trong số 34 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên thành phần ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải U23 Châu Á hồi tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, hậu vệ của Hà Nội đã không thể cùng U23 Việt Nam làm nên kì tích tại Thường Châu do dính chấn thương.

Tuy nhiên theo tiết lộ của HLV Park Hang Seo sau đó, ông cho biết Văn Kiên vì loại do mắc bệnh tim. "Khi đi khám, đội ngũ y tế cho rằng Văn Kiên bị bệnh tim và bắt buộc tôi phải trả cậu ấy về". Có lẽ đây là lý do khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định không triệu tập hậu vệ này để chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng