Quảng cáo

Lee Nguyễn san bằng kỷ lục của các huyền thoại Mỹ

Thứ ba, 05/09/2017 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ở tuổi 31, Lee Nguyễn đã san bằng kỷ lục kiến tạo trong một trận đấu tại giải MLS của các huyền thoại Mỹ.

VIDEO: Lee Nguyễn tỏa sáng giúp New England Rev thắng đậm đội bóng của Kaka

Lee Nguyễn đã san bằng kỷ lục kiến tạo trong một trận đấu tại LMS trong chiến thắng 4-0 trước Orlando City của New England Revolution trên sân vận động Gillette hôm Thứ 7 vừa qua (2/9). Thành tích này của Lee Nguyễn giúp anh sánh ngang với các huyền thoại của giải nhà nghề Mỹ.

Cựu tiền vệ HAGL thi đấu rất thăng hoa tại mùa giải năm nay. Với 4 pha kiến tạo ở trận gặp Orlando City, Lee Nguyễn đang cùng Victor Vazquez của Toronto FC dẫn đầu danh sách kiến tạo với 14 pha dọn cỗ cho đồng đội sau 26 vòng đấu. Ngoài ra phong độ chói sáng của ngôi sao sinh năm 1986 còn giúp New England vượt mặt chính Orlando City trên BXH.

Trong trận đấu với Orlando City,  Lee Nguyễn có 54 lần chạm bóng trong đó cựu sao HAGL tung ra 38 đường chuyền với tỷ lệ thành công lên tới 94,7%. Ngoài ngoài 4 pha kiến tạo dọn cỗ cho các đồng đội, tiền vệ sinh năm 1986 còn tạo ra 5 cơ hội nguy hiểm trước cầu môn đối thủ.

Bốn pha kiến tạo trong trận đấu vừa qua đã giúp Lee Nguyễn san bằng kỷ lục kiến tạo trong 1 trận đấu tại MLS với các huyền thoại Mỹ bao gồm cựu thủ quân tuyển Mỹ Landon Donovan, tượng đài bóng đá Colombia Carlos Valderrama, Dwayne de Rosario và Chris Henderson. Trong số này, chỉ duy nhất Lee Nguyễn là cầu thủ còn thi đấu.

Kể từ năm 2012, Lee Nguyễn đã có cho riêng mình 48 bàn thắng và 48 pha kiến tạo sau 183 trận đấu. Trung bình cứ mỗi 2 trận, cựu sao HAGL lại tham gia vào một tình huống thành bàn của CLB New England Revolution.

VIDEO: Pha phòng ngự thông minh của Lee Nguyễn ở vòng 18 MLS

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Nguyễn cựu sao HAGL MLS New England Revolution
Xem thêm
TIN NỔI BẬT