Quảng cáo

LĐBĐ Đông Nam Á chính thức lên tiếng về trò hề của Malaysia

Thứ sáu, 23/06/2017 10:37 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đại diện Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã chính thức lên tiếng, sau khi chủ nhà SEA Games 29 Malaysia quy định họ được quyền chọn bảng đấu môn bóng đá.

VIDEO: U23 Việt Nam thắng vùi dập U23 Malaysia ở SEA Games 28

Mỗi kì SEA Games khởi tranh người ta lại tranh cãi về những điều luật kì lạ, thậm chí chưa từng có trong lịch sử của các nước chủ nhà. Năm nay không phải ngoại lệ, Malaysia đã thể hiện rất rõ điều đó thông qua những quy định kì quặc ở môn bóng đá SEA Games 29.

U22 Việt Nam, SEA Game 29, Malaysia, bóng đá nam, AFF

Cụ thể, BTC phía Malaysia vừa gửi điều lệ sơ bộ về việc bốc thăm chia bảng. Theo đó ngày 8/7 tới sẽ tổ chức lễ bốc thăm. Và phía Malaysia đòi tự chọn bảng cho mình thay vì bốc thăm như những đội bóng khác. Đội vô địch SEA Games 28 Thái Lan sẽ là hạt giống số 1 ở bảng A, Myanmar với ngôi Á quân là hạt giống số 1 bảng B. Họ cùng với Malaysia sẽ không phải bốc thăm chia bảng. Những đội khác bốc thăm như nhau sau đó khi đã có kết quả, chủ nhà Malaysia có quyền chọn bảng đấu cho mình.

Trước những thay đổi có phần "trò hề" của Malaysia đại diện của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã chính thức lên tiếng. Tổng thư ký Ahmad Azzuddin cho biết AFF không có quyền quyết định vấn đề này, mọi sự thay đổi phụ thuộc vào Hội đồng Olympic: "Đúng là có chuyện bóng đá Malaysia yêu cầu được tự chọn bảng đấu tại SEA Games 29. Chúng tôi không thể can thiệp. SEA Games có đặc thù riêng. Chỉ có Hội đồng Olympic, nơi tổ chức cuộc họp các Đoàn tham dự giải mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng".

Trong điều lệ sơ bộ gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, cho môn bóng đá nam của SEA Games diễn ra vào tháng Tám, Malaysia được quyền chờ các đội bốc thăm rồi tự chọn bảng đấu cho mình. Điều này mang lại lợi thế lớn cho chủ nhà bởi họ có thể né bảng đấu mạnh, hoặc chọn bảng chỉ có năm đội để tránh mất sức khi vào bán kết.

Ông Ahmad Azzuddin khẳng định cơ quan quyền lực nhất bóng đá Đông Nam Á thật sự bất lực trước "trò hề" của đội chủ nhà: "Luật này quả thực là chưa từng có. Nhưng, dù liên quan đến môn bóng đá của các đội trong khu vực, AFF không thể làm gì".

Trước đây, hai đội nhất và nhì kỳ SEA Games gần nhất sẽ được phân làm hạt giống hai bảng đấu. Các đội còn lại sẽ bốc thăm để xác định vị trí của mình. Luật mà Malaysia đưa ra khá vô lý, nhưng theo thông lệ, chủ nhà SEA Games thường được quyền tự quyết rất nhiều. Phổ biến nhất là tình trạng gạt bỏ các môn Olympic để đưa vào thi đấu những môn thế mạnh của mình.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng