Quảng cáo

Lãnh đạo VFF: 'ASEAN quyết tâm đăng cai World Cup 2034'

Thứ sáu, 08/11/2019 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định các nước ASEAN quyết tâm giành quyền đăng cai World Cup 2034.

VIDEO: Chủ tịch AFF hết lời ca ngợi bóng đá Việt Nam (VFF channel)

Sáng 8/11, sau khi kết thúc cuộc họp của Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), Phó Chủ tịch Thường trực LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ về các kế hoạch trọng điểm của bóng đá Đông Nam Á trong giai đoạn tới.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết, đây là cuộc họp rất quan trọng nhằm chuẩn bị cho các kế hoạch của năm 2020 cũng như đánh giá nhìn lại hoạt động trong năm 2019. Cuộc họp đã diễn với tinh thần trách nhiệm cao xung quanh các chủ đề định hướng cho bóng đá Đông Nam Á (ĐNÁ) trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Một chủ đề quan trong của cuộc họp AFF lần này là việc ASEAN lần đầu tiên quan tâm đến việc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034. Đây cũng là một vấn đề đã được đưa ra tại Hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra tại Bangkok (Thái Lan).

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Có thể nói các nước ASEAN đang tích cực thảo luận về chiến dịch đăng cai tổ chức World Cup. Tôi cũng rất tin tưởng vào những cuộc thảo luận và còn nhiều cuộc họp nữa vì còn liên quan đến cơ sở hạ tầng, khả năng tài chính cũng như việc sẽ có bao nhiêu nước cùng đồng đăng cai để có những suất được tham dự World Cup.

Đây cũng là vấn đề được quan tâm vì nếu có nhiều quốc gia đồng đăng cai thì những suất vào thẳng sẽ không được đáp ứng như mong muốn. Thế nên phương thức và quy trình chọn quốc gia có đại diện tham dự và quốc gia không có đại diện tham dự nhưng cũng muốn tổ chức để thông qua đó phát triển về du lịch, cơ sở hạ tầng… thì sẽ như thế nào? Đây là chủ đề chúng tôi rất quan tâm và cần có thời gian nghiên cứu thật kỹ lưỡng".

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup 2034 ASEAN VFF Trần Quốc Tuấn AFF Đăng cai World Cup 2034
Xem thêm
TIN NỔI BẬT