Quảng cáo

Kiatisak từng 2 lần thất bại khi làm HLV tại Việt Nam

Thứ năm, 21/09/2017 16:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù rất thành công khi thi đấu tại V.League tuy nhiên HLV Kiatisak lại phải nhận những thất bại cay đắng trên cương vị HLV tại Việt Nam.

Ngay sau trận thua 1-3 trước Chonburi FC tối qua (20/9), HLV Kiatisak chính thức nói lời chia tay với Port FC sau 3 tháng dẫn dắt. Thành tích tệ hại tại Thái League buộc nhà cầm quân trẻ tuổi này phải đưa ra quyết định khó khăn này để giữ uy tín của bản thân. Việc Zico Thái từ chức, khiến không ít người mong muốn Kiatisak sẽ đến Việt Nam.

Tài năng của HLV Kiatisak là điều không phải bàn cãi khi là một trong những nhà cầm quân trẻ tài năng và đạt nhiều thành tích nhất Đông Nam Á. HLV Kiatisuk đã đưa đội tuyển U23 Thái Lan đến ngôi vô địch SEA Games năm 2013, vào bán kết Asiad năm 2014, rồi giao hẳn đội tuyển U23 cho các trợ lý, tập trung vào việc huấn luyện đội tuyển quốc gia, vô địch AFF Cup các năm 2014 và 2016.

Thế nhưng ở tư cách HLV, Kiatisak chưa từng thành công trên đất Việt Nam. Cụ thể, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã phải nhận 2 thất bại khi ngồi ghế nóng HAGL. Theo đó, nhằm tri ân công thần đưa HAGL tới 2 chức vô địch V-League 2003/04, bầu Đức đã treo vĩnh viễn số áo 13 và điền tên Kiatisak cho chiếc ghế nóng mùa 2005/06. Thế nhưng, dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak, quân bầu Đức đã ngấp nghé cửa xuống hạng và chỉ may mắn trụ lại khi xếp chung cuộc ở vị trí thứ 12, ngay phía trên Long An,đội bóng phải đá play-off.

Trong lần thứ 2 trở lại Việt Nam năm 2010, Kiatisak chưa kịp mang đến thành công cho đội bóng phố núi thì mâu thuẫn xảy ra với ngôi sao đắt giá Lee Nguyễn. Bầu Đức vì muốn giữ Kiatisak đã loại cầu thủ Việt kiều này. Dù được bầu Đức ủng hộ hết mình, HLV Kiatisak vẫn không thể giúp HAGL có kết quả tốt khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7, dù có trong tay Evaldo, Toledo, Nirut, Sakda, Đoàn Việt Cường…

Điều này có chothấy, giữa bóng đá Thái Lan và bóng đá Việt Nam có những khác biệt nhất, không dễ để Kiatisak thích nghi với bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy, nếu mời HLV Kiatisak ngồi ghế nóng đội tuyển Việt Nam sẽ là một canh bạc lớn đối với VFF. Ngoài ra, VFF sẽ phải trả một khoản lương cực khủng lên tới 1,4 tỷ/tháng cho ekip của vị chiến lược gia người Thái

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Kiatisak ĐT Việt Nam Bầu Đức HAGL ghế nóng ĐT Việt Nam VFF ĐTQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo