Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đau đầu vì bài toán khó trước Vòng loại WC 2022

Thứ ba, 16/07/2019 14:40 PM (GMT+7)

Trước thềm Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đang đau đầu vì những chân sút của ĐT Việt Nam như Công Phượng, Đức Chinh, Văn Toàn...

>>> Video: Công Phượng 'tả xung hữu đột' tại Sint-Truiden

Đầu tháng 9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đang rất đau đầu với 'bài toán' tìm nhân tố X trên hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Nhân tố X đang được HLV Park Hang Seo khoanh vùng có thể kể đến như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Anh Đức... Thế nhưng, những chân sút trong tay nhà cầm quân người Hàn Quốc lại đang thể hiện phong độ rất kém cỏi.

Nguyễn Công Phượng rời Incheon United vào tháng đầu tháng 6/2019, tuy nhiên HAGL đã quyết định đưa anh sang Bỉ thay vì ở lại V.League. Do đó, học trò cưng của HLV Park Hang Seo vẫn chưa thi đấu bất cứ trận nào trong khoảng 2 tháng vừa qua. Thậm chí thời gian này sẽ còn kéo dài, bởi HLV Marc Brys không thể ngay lập tức sử dụng chân sút vừa 'chân ướt chân ráo' đến Sint-Truiden.

Nguyễn Văn Toàn được xem là điểm sáng của ĐT Việt Nam trước King's Cup 2019. Tuy nhiên sau khi trở về từ Thái Lan, chân sút sinh năm 1996 đang thi đấu không thành công và có dấu hiệu chững lại. Nguyên nhân một phần xuất phát từ sự yếu kém của HAGL và việc đối tác Chevaughn Walsh bị thanh lý.

Sau khi tỏa sáng tại Vòng loại U23 Châu Á, Hà Đức Chinh vẫn chưa thể trở lại là chính mình. Với 14 lần ra sân cho SHB Đà Nẵng, chân sút gốc Phú Thọ mới chỉ ghi được 2 bàn thắng. Phong độ kém cỏi của Đức Chinh nằm ở việc anh liên tục phải làm bạn với chấn thương và chỉ mới trở lại ở vòng 15. Tiền đạo sinh năm 1997 cần cố gắng rất nhiều, nếu muốn được HLV Park Hang Seo triệu tập.

Tương tự như Đức Chinh, chân sút nội tốt nhất V.League 2018 - Nguyễn Tiến Linh cũng bị chấn thương hành hạ trong suốt giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Sau 15 vòng đấu, tiền đạo mang áo số 22 của Bình Dương mới chỉ có 6 lần ra sân và không ghi được bàn thắng nào. Trường hợp của chân sút này chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải tính toán kĩ, nếu muốn trao cơ hội cho anh.

Ở tuổi 33, Nguyễn Anh Đức vẫn là cái tên sáng giá nhất trong tay HLV Park Hang Seo lúc này. Sau 13 trận ra sân cho đội bóng đất thủ, tiền đạo số 11 đã đóng góp 4 pha lập công. Dù không còn sung sức như thời kì đỉnh cao, Anh Đức vẫn luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm.

Ngoài những cái tên kể trên, V.League 2019 vẫn còn nhiều chân sút nội đang có phong độ cao như Hà Minh Tuấn (Quảng Nam - 7 bàn); Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh - 6 bàn); Nguyễn Hải Huy (Quảng Ninh - 6 bàn), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam - 5 bàn) hay Nguyễn Văn Quyết - người đang bùng nổ khi ghi bàn ở 3 trong 4 trận gần nhất.

Không phải HLV Park Hang Seo không muốn trao cơ hội cho những tiền đạo có phong độ tốt. Nhưng vấn đề nằm ở lối chơi của ĐT Việt Nam đòi hỏi những con người đã hiểu và thấm nhuần cách vận hành của chiến thuật ấy. Vì thế, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ chỉ trao cơ hội cho cựu đội trưởng Văn Quyết.

Tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ tránh được một số đội tuyển mạnh như Uzbekistan, Jordan, Syria... Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn có thể rơi vào bảng đấu khó khăn, vì thế 'Rồng vàng' cần có những mũi nhọn tốt nhất cho chiến dịch quan trọng này.

Nhóm hạt giống tại lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022:

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Ả-rập Xê-út, Trung Quốc

Nhóm 2: Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan.

Nhóm 3: Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, Triều Tiên, Philippines, Đài Loan

Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong, Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Malaysia

Nhóm 5: Singapore, Indonesia, Nepal, Campuchia, Bangladesh, Mông Cổ, Guam, Ma Cau/Sri Lanka.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT