Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung gạch tên Phí Minh Long khỏi ĐT Việt Nam

Thứ năm, 14/09/2017 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV tạm quyền ĐT Việt Nam Mai Đức Chung đã chia sẻ thẳng thắn về kế hoạch chọn thủ môn cho trận tái đấu với ĐT Campuchia sắp tới.

Highlights: Campuchia 1-2 Việt Nam (Vòng loại Asian Cup 2019)

Trong cuộc họp mổ xẻ thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 mới đây, VFF đã thông báo HLV Mai Đức Chung tiếp tục giữ vị trí HLV tạm quyền ĐT Việt Nam trong trận tái đấu ĐT Campuchia vào ngày 10/10 sắp tới. Dù giúp ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách, tuy nhiên HLV Mai Đức Chung vẫn nhận phải nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ.

Màn trình diễn của các tuyển của ĐT Việt Nam trên đất Campuchia không quá thuyết phục, tuy nhiên với chỉ 4 ngày chuẩn bị cùng áp lực tâm lý vô cùng lớn sau thất bại của thầy trò HLV Hữu Thắng tại SEA Games 29, thì kết quả thắng lợi tối thiểu của thầy trò HLV Mai Đức Chung đáng được trân trọng. Theo cách nói của ông Chung gái thì việc ông nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam như nhảy vào lửa.

Chia sẻ trên tờ Thanh Niên, HLV Mai Đức Chung cho biết ông làm vì cái tâm với người hâm mộ bóng đá Việt Nam: "Tôi là người cổ, không dùng mạng xã hội nên cũng chẳng biết người ta nói gì trên ấy. Mà kể cả có đọc thấy đi chăng nữa, tôi cũng thấy bình thường. Tôi từng này tuổi rồi, còn bị tác động bởi những câu nói của người qua đường thì chết. Tôi cũng chẳng nghĩ mình được hay mất. Vì thế nào là được mà thế nào là mất. Cuộc sống vô thường lắm. Ai cũng sợ khó, sợ mất cái đỉnh vinh quang mà mình đang có thì cái phần khó ấy sẽ nhường cho ai khác đây".

Ngoài việc bị chỉ trích bởi màn trình diễn kém ấn tượng trước một đối thủ được người hâm mộ mặc định là yếu so với ĐT Việt Nam. HLV Mai Đức Chung còn nhận rất nhiều những phản ứng tiêu cực từ lãnh đạo VFF, VPF và cả người hâm mộ về quyết định gọi Phí Minh Long, thủ môn mắc sai lầm trong trận gặp Thái Lan dẫn đến việc U22 Việt Nam phải xách va li về nước sớm.

Tuy nhiên vị chiến lược gia 66 tuổi này đã kiên quyết bảo vệ quyết định triệu tập Mạc Hồng Quân và Phí Minh Long của bản thân. Thế nhưng trước trận tái đấu với ĐT Campuchia vào ngày 10/10, HLV tạm quyền ĐT Việt Nam đã hé lộ về kế hoạch triệu tập nhân sự cho trận đấu tới đây và Minh Long không nằm trong danh sách này.

HLV Mai Đức Chung nói: "Có lẽ tôi sẽ thay thế một vài cầu thủ, bổ sung thêm một số gương mặt khác. Tôi sẽ đi xem V-League vòng 18, 19 để thẩm định chất lượng cầu thủ. Lần này tôi sẽ không gọi thủ môn Phí Minh Long nữa mà có thể là Huỳnh Tuấn Linh, ngoài Đặng Văn Lâm (nếu Lâm hồi phục chấn thương). Campuchia rõ ràng không phải đối thủ dễ chịu. Tại vòng loại World Cup, họ hòa Trung Quốc 1-1 trên sân nhà, thua Nhật Bản 0-1 trên sân khách. Chúng ta phải có sự chuẩn bị thật tốt. Có thể trận đấu sẽ chuyển về sân Mỹ Đình".

Việc HLV Mai Đức Chung gạch tên Phí Minh Long là điều không quá bất ngờ bởi hiện tại người hâm mộ đang có cái nhìn rất thiếu thiện cảm với các thủ môn mắc sai lầm. Mới đây thủ thành Y Eli Nie của U18 Việt Nam đã bắt hụt bóng dẫn đến việc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn để thua U18 Myanmar và bị loại sớm.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phí Minh Long ĐT Việt Nam ĐT Campuchia Văn Lâm Tuấn Linh Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo