Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: 'Việt Nam chưa thể mơ World Cup 2022'

Thứ bảy, 13/07/2019 15:56 PM (GMT+7)

Nhận định về cơ hội của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đoàn quân của ông Park đủ sức vượt qua vòng loại 2, nhưng khó tạo được bất ngờ ở vòng cuối.

Sau những thành tích lịch sử ở châu lục và khu vực, người hâm mộ kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ gây bất ngờ trước những ông lớn tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cho rằng CĐV không nên quá kì vọng và gây áp lực cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trả lời Webthethao, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: "Đi World Cup thì ai cũng mong, nhưng khả năng của Việt Nam hiện tại chưa tới. Ở Đông Nam Á, chúng ta mới vô địch lần thứ 2, còn châu lục thì chưa có gì. Nhờ vào những thành công thời gian gần đây, Việt Nam đã có thứ hạng tốt, nhưng theo quan điểm của tôi như vậy vẫn chưa đủ. Nếu muốn vào được World Cup, thì ít nhất đội tuyển Việt Nam phải có mặt trong Top 7 đội đứng đầu châu Á. Còn với vị trí hiện tại  thì chuyện này còn khó lắm.

Nếu may mắn gặp những bảng đấu vừa sức, Việt Nam hoàn toàn có thể qua được vòng loại thứ 2. Bởi các đối thủ ở đó cũng không có mấy đội từng dự World Cup. Nhưng để đi sâu hơn nữa thì khó lắm, cực kỳ khó. Bởi số lượng càng ngày càng ít đi, Việt Nam sẽ phải gặp những đội bóng rất mạnh. Chính vì thế, tôi khẳng định, nếu NHM cứ trông mong vào việc tham dự VCK World Cup thì không thể có đâu. Trong thời điểm này, ngay tại 2022 thì chúng ta chưa đủ thực lực".

Vị chiến lược gia kì cựu này đánh giá ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ sức vượt qua vòng loại thứ 2, để tiến vào top 12 đội mạnh nhất. Dù vậy, ông Hải cho rằng thực lực của chúng ta chưa thể tạo bất ngờ trước những ông lớn như Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia... để giành 1 trong 4 tấm vé đến Qatar năm 2022.

Thay vì hướng đến World Cup 2022, HLV Lê Thụy Hải cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần tiếp tục đầu tư vào những lứa trẻ tiềm năng như U17, U19 hay U23. Điều này sẽ giúp các cầu thủ trẻ bắt kịp trình độ với 'thế hệ vàng' của những Quang Hải, Công Phượng... Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ có lực lượng rất mạnh trong hành trình chinh phục giấc mơ World Cup năm 2026.

Tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 sắp tới, ĐT Việt Nam với thứ hạng 15 Châu Á sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ 'né' được nhiều đội tuyển mạnh như Iraq, Uzbekistan, Li Băng, Jordan... Nếu thi đấu đúng sức mạnh hiện có, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên lịch sử, khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng một kì World Cup.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT