Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải tiết lộ khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ tư, 20/09/2017 17:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề chọn HLV ĐT Việt Nam cũng như việc HLV Hữu Thắng đề cử ông ngồi ghế nóng.

Trong cuộc họp ngày 12/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã không công bố HLV chính thức của ĐT Việt Nam, vì thế HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ tạm nắm quyền chỉ đạo ở trận đấu với ĐT Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới đây.

Theo đó, thường trực VFF và hội đồng HLV quốc gia đã đưa ra 5 tiêu chí để chọn người đủ tài nắm quyền tại ĐTQG. Những tiêu chí của VFF gần như đã gạch tên các HLV nội cho hạng mục chiếc ghế 'nóng' ĐT Việt Nam. Trước đó VFF cũng nghiêng về khả năng mời HLV ngoại nhằm đảm bảo thành tích.

Trả lời phỏng vấn tờ Thể Thao Văn Hóa, HLV Lê Thụy Hải đặc biệt không hài lòng về việc giới hạn độ tuổi HLV trưởng đội tuyển quốc của LĐBĐ Việt Nam. Ông Hải lơ cho rằng rất nhiều HLV nhiều tuổi vẫn đạt thành công như Ferguson hay Wenger ở Ngoại hạng Anh.

HLV Lê Thụy Hải cho biết: "60 tuổi không phù hợp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ư?. Trên thế giới Ferguson, Wenger hay Del Bosque vẫn làm tốt công việc huấn luyện của họ khi đã ngoài 60 tuổi đấy thôi. Quan trọng là ông ta có đáp ứng được yêu cầu về sức khỏe và chuyên môn hay không. Theo tôi, mời một HLV 67, 68 tuổi làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia cũng được nhưng quan trọng là HLV có đủ minh mẫn, còn tâm huyết với nghề".

Trước khi VFF công bố các tiêu chí chọn HLV trưởng ĐT Việt Nam, đã có không ít ý kiến đề xuất HLV nội lên ngồi ghế nóng. Trong đó HLV Hữu Thắng cũng đề cử 4 cái tên tốt nhất trong làng HLV nội để LĐBĐ Việt Nam lựa chọn. HLV Lê Thụy Hải cùng HLV Hoàng Anh Tuấn là 2 trong 4 người được cựu thuyền trưởng ĐTQG đề cử.

Nói về vấn đề này, ông Hải lơ chia sẻ: "Tôi có nghe nói anh Hữu Thắng khi nghỉ có đề xuất một số HLV nội lên dẫn dắt đội tuyển quốc gia, trong đó có tôi, tốt thôi, xin cảm ơn. Tôi nghĩ, tại sao mình không làm nhỉ, trong lúc bóng đá Việt Nam khó khăn như thế này. Nhưng tại sao VFF không nghĩ đến mình, tại sao các anh ấy không mời mình khi cần người gánh vác bớt sức ép, hay có thể nói là bức bình phong, đây cũng là điều tôi đang băn khoăn".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải ông Hải lơ VFF HLV Hữu Thắng ĐT Việt Nam ghế nóng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT