Quảng cáo

HLV Lê Thuỵ Hải: 'Tiền đạo ĐT Việt Nam không ai hay hơn Công Phượng'

Thứ năm, 03/10/2019 19:00 PM (GMT+7)

Phát biểu mới đây, HLV Lê Thuỵ Hải khẳng định không tiền đạo nào của ĐT Việt Nam hiện tại hay hơn Công Phượng, dù chân sút sinh năm 1995 đang phải dự bị tại Sint Truiden.

VIDEO: Công Phượng và cái duyên với mảnh lưới Malaysia (Next Sports)

Đầu mùa giải 2019/20, Công Phượng đặt chân đến miền đất hứa mang tên Jupiler Pro League - giải VĐQG Bỉ với nhiều kỳ vọng từ quê nhà. Tuy nhiên sau 8 vòng, tiền đạo sinh năm 1995 mới chỉ có duy nhất 20 phút vào sân từ băng ghế dự cho Sint Truiden.

Việc Công Phượng không được HLV Marc Brys trọng dụng khiến HLV Park Hang Seo hết sức lo lắng, bởi chân sút gốc Nghệ An là cái tên không thể thiếu trong đội hình của ĐT Việt Nam dự Vòng loại World Cup 2022.

Dù vậy, HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng việc được tập luyện tại Bỉ vẫn giúp Công Phượng phát triển tốt. Thậm chí, vị chiến lược gia kì cựu này đánh giá không có tiền đạo nào của ĐT Việt Nam hiện tại hay hơn Công Phượng.

Theo Sao Star, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ: "Công Phượng dự bị nhưng vẫn được cọ xát trong tập luyện ở trình độ cao hơn rất nhiều so với ở Việt Nam. Dù Công Phượng chưa đến mức là cầu thủ không thể thiếu của tuyển Việt Nam nhưng em ấy đang chơi bóng ở một nền bóng đá cao hơn rất nhiều với Việt Nam. Tôi tin Công Phượng tốt hơn so với những cầu thủ ở V.League hiện tại. Tuyển Việt Nam không có nhiều tiền đạo giỏi, những cầu thủ được chọn trên thực tế không có ai hơn Công Phượng".

Ở lần tập trung cho trận đấu với Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10), HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội cho 5 tiền đạo là Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương).

Ngoài Công Phượng thì cả 4 cái tên còn lại đều đang có phong độ rất tốt tại V.League 2019. Việc ra sân thường xuyên giúp các chân sút thi đấu tại giải quốc nội giữ được cảm giác bóng và ghi bàn đều đặn.

HLV Park Hang Seo từng chia sẻ "Dù chơi ở giải VĐQG lớn hay nhỏ thì quan trọng nhất với cầu thủ là phải được ra sân thi đấu. Như trường hợp của Công Phượng, cậu ấy ít được ra sân khiến tôi cũng đang cảm thấy lo lắng".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT