Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: 'Ông Park sẽ không dám loại Văn Lâm nếu...'

Thứ bảy, 11/08/2018 14:42 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Lê Thụy Hải cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ không dám loại Đặng Văn Lâm khỏi Olympic Việt Nam nếu ông ấy là người Việt Nam.

Trong danh sách 20 cầu thủ Olympic Việt Nam lên đường sang Indonesia tham dự ASIAD 2018, có 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Anh Đức và Văn Quyết. Theo đó HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi loại Đặng Văn Lâm.

Quyết định của nhà cầm quân người Hàn Quốc được HLV Lê Thụy Hải đánh giá rất cao. Vị chiến lược gia kì cựu này nhận định nếu ông Park là người Việt Nam, ông ấy sẽ buộc phải đưa Văn Lâm đi Indonesia, vì NHM muốn điều đó xảy ra.

>>> Xem trực tiếp U23 Việt Nam đá ASIAD 2018 ở đâu?

>>> Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

Trả lời Sao Star, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: “Thực ra, chúng ta cần hiểu thế này, ông Park là HLV ngoại, nếu ông ấy ở tư thế HLV nội là rất khó xử lý vấn đề này. Bởi vì, tất cả người hâm mộ Việt Nam đều thừa nhận Văn Lâm tốt hơn Tiến Dũng, điều ấy cần khẳng định, chứ không phải phủ nhận.

Cái khó là HLV nội sẽ không cưỡng lại được, có thể đưa Văn Lâm đi ASIAD 18 vì sức ép của người hâm mộ. Vì thành công thì không sao, thất bại sẽ khó nói được gì trước. Tuy nhiên, chúng ta cần thông cảm cho ông Park. Ông ấy là HLV cần phải tính toán, đó là trước khi vào giải sẽ đưa ra các đội bóng sẽ gặp ở vòng bảng, nghiên cứu, phân tích, đánh giá để tìm đấu pháp vượt qua đối thủ".

Cuộc nói chuyện riêng giữa ông Park và Đặng Văn Lâm mới đây đã được tiết lộ. Theo đó, ông thầy người Hàn Quốc hy vọng Lâm có thể hiểu chuyện bị loại không phải vì chuyên môn kém nhưng Olympic Việt Nam cần thêm sự lựa chọn ở tuyến tiền vệ, tức ông Park cần tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhằm gia tăng sức mạnh khu trung tuyến.

Nhiều ý kiến đã nhắm vào HLV Park Hang Seo sau khi quyết định loại Đặng Văn Lâm để trao cơ hội bắt chính cho Bùi Tiến Dũng ở ASIAD 18. Thế nhưng, có một bí mật ít ai biết là Tiến Dũng có thông số  InStat hơn hẳn so với Văn Lâm.

Lỡ hẹn với ASIAD trong màu áo Olympic Việt Nam (hay U23+), nhưng vẫn còn rất nhiều cơ hội để Đặng Văn Lâm tỏa sáng trong màu áo của tuyển Việt Nam. Theo nhiều chuyên gia, Văn Lâm nên được để dành cho cấp độ đội tuyển thi đấu ở các giải đấu như Asian Games hay AFF Cup



Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan